Trái ngược lại với thông tin trên báo chí Thái Lan, ông Park rất coi trọng giải đấu này và thực tế là chúng ta đã tập trung những nhân tố tốt nhất lên đội tuyển quốc gia.

Không ai nghi ngờ gì về tính chân thành trong lời nói của ông Park, bởi như đã nói, King’ Cup là giải đấu được FIFA tính điểm, nếu để thua, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bị mất vị trí 98 trên BXH FIFA và mất vị trí 16 của châu Á.

leftcenterrightdel
 Công Phượng đang rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại King' Cup lần này (ảnh: VFF cung cấp).

Điều tệ hại là nếu tụt xuống vị trí thứ 17, ở vòng loại World Cup khu vực châu Á sắp diễn ra, Việt Nam sẽ bị “văng” ra khỏi nhóm hạt giống số 2 và xuống nhóm số 3, như vậy, chúng ta nghiễm nhiên sẽ bị rơi vào các bảng đấu rất mạnh.

Còn nếu giành chiến thắng ở King’ Cup, Việt Nam không những vững vàng ở nhóm hạt giống số 2, mà chúng ta còn có khả năng vươn lên vị trí thứ 15. Vì vậy, King’ Cup, hơn bao giờ hết, lại là giải đấu rất quan trọng với ĐT Việt Nam ở thời điểm này. Đó là lý do đầu tiên chúng ta buộc phải thắng.

Trong nhiều thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam và Thái Lan rất nhiều duyên nợ. Ngoài vượt qua Thái Lan để giành 2 danh hiệu vô địch AFF Cup vào các năm 2008 và 2018, bóng đá Việt Nam luôn kém Thái Lan một nhịp trong nhiều năm liền. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sau rất nhiều thành công vang dội ở các đấu trường tầm cỡ châu lục như ASIAD; ASIAN Cup…, và nhất là ngôi vô địch AFF Cup mới đây, bóng đá Việt Nam đang được đánh giá cao hơn bóng đá Thái Lan.

leftcenterrightdel
ĐT Việt Nam trong buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức (ảnh: VFF cung cấp). 

Tuy nhiên, sự so sánh ấy chỉ mang tính chất tương đối. Ở AFF Cup 2018 vừa qua, tuy vô địch, nhưng trên thực tế, ĐT Việt Nam không trực tiếp gặp ĐT Thái Lan (Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng). Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, ở các đấu trường lớn, thành tích của ĐT Việt Nam trước các đội bóng châu lục đều vượt trội hơn thành tích mà bóng đá Thái Lan có được.

Nhưng nhiều người vẫn biện minh rằng, dù có như vậy, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn chưa chắc đã thắng được Thái Lan? Và đó là lý do thứ 2 vì sao trận đấu tối nay, chúng ta buộc phải thắng!

Có thể nói, giành chiến thắng và vượt qua ĐT Thái Lan luôn là một nhu cầu, một  đòi hỏi bức thiết của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Ở chiều ngược lại, giờ đây, hàng triệu người hâm mộ Thái Lan cũng muốn đội bóng của họ chiến thắng những chiến binh sao vàng – đối thủ mạnh nhất Đông Nam Á của họ. Và vì vậy, tất cả sẽ đổ dồn về trận thư hùng tối nay. Tối nay, chắc chắn hàng triệu con tim sẽ phải thổn thức, loạn nhịp theo từng đường bóng!

Vũ Minh Khôi