“Trận đấu gặp Việt Nam sẽ rất ly kỳ”, Borkelmans nói với một nhóm phóng viên thể thao, cho biết thêm rằng ông đã xem trận đấu cuối cùng của đối thủ gặp Yemen và quan sát kỹ lối chơi mà người đồng nghiệp Hàn Quốc Park Hang-seo dạy cho các cầu thủ.

Huấn luyện viên của hai đội sẽ tổ chức họp báo chung trước trận đấu vào ngày mai, Chủ Nhật, ngày 20/1 và họ sẽ nói thêm về trận đấu, theo Petra.

“Jordan thường xuyên phân tích lối chơi của các đội bóng tại Asian Cup 2019. Ngoài việc chuẩn bị trước giải đấu, mọi người đều tập trung cho từng trận. Đối thủ chúng tôi sẽ gặp lần này là Việt Nam, chúng tôi đã nghiên cứu cách chuyền bóng, cũng như điểm mạnh và điểm yếu của Việt Nam. Jordan sẵn sàng đấu tới cùng vì có sự chuẩn bị chu đáo,” Báo điện tử Al Gad dẫn lời ông Borkelmans .

leftcenterrightdel
HLV Đội tuyển bóng đá nam Jordan Borkelmans. Ảnh: Foxsports 

Jordan được coi là đội gây bất ngờ lớn tại Asian Cup 2019, đánh bại nhà vô địch Australia trong trận khai mạc, kết thúc vòng bảng với 7 điểm và không để lọt lưới bàn nào.

Theo Báo Ad Dustour, tinh thần của đội bóng đá nam Jordan đang rất cao. Tất cả 23 cầu thủ đầu khỏe mạnh, có thể ra sân đối đấu với Việt Nam, một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á trong năm qua. Jordan không có cầu thủ nào bị chấn thương và toàn đội đủ tiêu chuẩn đá vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Hiệp hội Truyền thông Thể thao Mỹ dẫn lời ông Borkelmans cho biết trận đấu gặp Việt Nam sẽ rất kịch tính. Nhà cầm quân người Bỉ cũng khen ngợi năng lực của ông Park Hang-seo khi các cầu thủ Việt Nam đánh bại Yemen với tỷ số 2-0 trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng.

Ông Borkelmans và Đội trưởng Amer Shafi đại diện cho Jordan hôm nay đã tham dự cuộc họp trước trận đấu. Chiều nay, đội bóng Tây Á sẽ có buổi tập trên SVĐ Al Maktoum, nơi trận đấu gặp Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày mai, Chủ Nhật, ngày 20/1.

Trên bảng xếp hạng FIFA vào tháng 12/2018, Jordan xếp hạng 109 trên CHDCND Triều Tiên và kém Việt Nam đến 9 điểm. 

Trúc Phạm