Trận đấu Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo và Đội tuyển Bóng đá Nam Jordan dưới sự chỉ đạo của HLV Vital Borkelmans hứa hẹn sẽ là một trận đấu đầy kịch tính.

Nhưng trước hết  hãy cùng điểm qua 5 sự thật quan trọng trước trận đấu được mong đợi nhất giải.

1/Từng 2 lần “chạm trán” và Việt Nam “không ngán” Jordan

Đây là trận thi đấu đầu tiên giữa Jordan và Việt Nam tại Asian Cup, tuy nhiên cả hai đội từng “so giày” 2 lần gần đây.

Và đó là trong thời gian hai đội đến các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để tham gia vòng loại AFC Asian Cup 2019.

Trong vòng đấu loại thứ 3, Việt Nam và Jordan cùng với Afghanistan và Campuchia trong cùng một bảng.

leftcenterrightdel
Từng 2 lần "chạm trán" và Việt Nam không ngán Jordan. Đồ họa: Lao động 

Hai đội đã hòa không bàn thắng trong trận thi đấu đầu tiên trên SVĐ Thống Nhất ở TP Hồ Chí Minh sau đó là trận hòa 1-1 ở Amman, Nguyễn Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam trước khi Abu Amarah gỡ hòa ỏ hiệp 2.

2/Jordan từng thua trong 2 lần đấu loại trực tiếp

Cho đến nay, Jordan từng phải 2 lần chia tay Asian Cup khi họ vừa chạm chân đến vòng đấu loại trực tiếp.

Trong lần đầu tiên tham dự Asian Cup ở Trung Quốc vào năm 2004, họ tiến vào tứ kết chỉ để thua Nhật Bản trên chấm phạt đền, còn vào năm 2011 tại Qatar, họ bị Uzbekistan đánh bại 2-1.

3/Việt Nam đã liên tục tiến vào vòng knock-out

Việt Nam tiếp tục tiến vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asian Cup trong 2 lần tranh tài tại giải đấu.

Trong lần ra quân đầu tiên tại giải vô địch cấp châu lục vào năm 2007, Việt Nam đứng thứ 2 sau Nhật Bản để tiến vào tứ kết, Tuy nhiên, các cầu thủ phải đối mặt với một đối thủ cứng rắn, nhà vô địch Iraq và thua với tỷ số 2-0.

4/Việt Nam là đội bóng có “sức trẻ nhất” trong giải đấu

Độ tuổi trung bình của Đội tuyển Việt Nam là 11 tại Asian Cup 2019, trẻ hơn so với bất kỳ đội bóng nào tham dự giải đấu.

5/ Quế Ngọc Hải sẽ “chăm sóc chu đáo” Al-Taamari, “pháo thủ” của Jordan

Hàng phòng ngự Việt Nam với nòng cốt là Đội trưởng Quế Ngọc Hải chắc chắn sẽ có một ngày phải tập trung tinh thần, sức chiến đấu cao độ, đặc biệt đối phó với Musa Al Taamari.

Al-Taamari đang giữ “hỏa lực mạnh nhất” tại Asian Cup 2019, cho đến nay, cầu thủ này đã ghi 3 bàn cho Jordan, mặc dù anh ta mới chỉ chơi 2 trận.

Biết rõ Jordan mạnh hơn rất nhiều so với 2 lần so tài trước đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc căn dặn kỹ lượng các học trò của ông: "Jordan chơi ba trận vòng bảng không để lọt lưới và ghi 3 bàn thắng. Điều này cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt."

leftcenterrightdel
HLV Việt Nam  Park Hang-seo tự tin trước trận đấu gặp Jordan . Ảnh: AFC

"Một thế mạnh nữa của Jordan là thường chơi bóng dài để tận dụng ưu thế về thể hình. Trong 3 bàn thắng tại vòng bảng thì có 2 bàn đến từ tình huống phạt góc, có cùng 1 công thức. Chúng tôi cần phải hết sức cẩn trọng," ông Park cho biết.

Tuy nhiên, ông Park khá tự tin: “Chúng tôi sẽ thể hiện sức mạnh và nỗ lực để không bị đánh bại. Tôi và các cầu thủ đang rất tự tin và lòng tràn đầy quyết tâm khi vào vòng đấu loại trực tiếp và toàn đội hy vọng có một trận đấu hay, cống hiến trước Jordan”. HLV Việt Nam cũng tuyên bố đã có cách đánh bại Jordan.

Trúc Phạm