Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là một trong những nội dung được cán bộ, Đảng viên VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện quyết liệt và xuyên suốt trong những năm qua. Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu luôn được đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế liên tục quán triệt trong các hội nghị của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế trong một buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trọng Bình

Được biết hàng năm, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đều tổ chức ký cam kết trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên hai cấp trong đơn vị. trong các hội nghị ký cam kết, người đứng đầu VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đều yêu cầu cán bộ trong đơn vị xem trách nhiệm nêu gương là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác. Trước hết Lãnh đạo VKSND hai cấp phải “Công bằng, trách nhiệm, gương mẫu”; công chức, người lao động phải “Trung thực, tận tụy, trách nhiệm” trong công việc. VKSND hai cấp thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế là ứng cử viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong chương trình hành động của mình, đồng chí Nguyễn Thanh Hải tập trung vào mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát, thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa nhân dân với chính quyền nhà nước, chính quyền địa phương và là người đại biểu chân chính của nhân dân.

Một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thanh Hải là việc lắng nghe nhân dân, giúp dân giải quyết và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, ý kiến kiến nghị của cử tri. Kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân về lĩnh vực tư pháp, nhất là những đơn khiếu nại về oan sai, bức xúc kéo dài.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thanh Hải cũng hứa với cử tri là luôn nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị chuyên môn; thực hiện tốt chủ trương cải cách tư pháp theo tinh thần các nghị quyết của Bộ Chính trị “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý”. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát đối với hoạt động điều tra và xét xử, bảo đảm các quyết định, bản án đều có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, kiên quyết không để lọt tội phạm và không làm oan sai người vô tội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, bảo vệ công bằng, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân.

“Tôi đã đưa ra chương trình hành động của mình và sẽ đem hết công sức, trí tuệ của mình để thực hiện chương trình hành động nếu được cử tri bầu chọn. Đối với tôi lời hứa trước dân là quan trọng và nếu được trở thành ĐBQH tôi sẽ thực hiện bằng được lời hứa trước cử tri và nhân dân”, đồng chí Nguyễn Thanh Hải cho biết.

Năm 2019, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã được vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối nội chính; 3 tập thể được tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Khối của ngành Kiểm sát nhân dân; 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao; 25 cá nhân được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019.

Xuân Nha - Nguyễn Liêm - Ái Hoa