Clip xe chở cây khủng nghênh ngang trên QL1A qua tỉnh Bình Định:

leftcenterrightdel
 

 Clip mà Cộng tác viên báo Bảo vệ pháp luật ghi lại được vào khoảng 12h đêm hôm qua (13/7) đoạn từ cầu Ba Di (An Nhơn - Bình Định) cho đến gần hết đất Bình Định, là hình ảnh xe đầu kéo BKS 15C - 279.96, kéo theo Rơ moóc BKS 15R - 092.58, chở trên xe là một gốc cây "khủng", cành ngọn đã cắt tỉa nhưng vẫn vượt ra khỏi thành thùng xe nhiều mét.

Điều khiến người và phương tiện lưu thông cùng chiều với xe đầu kéo chở theo gốc cây khủng này lo ngại là gốc cây chỉ được chằng buộc đơn giản, hệ thống cảnh báo không đảm bảo, cũng như không có xe dẫn đường theo quy định.


 Gốc cây chỉ được chằng buộc sơ sài

Lưu thông cùng chiều vào thời điểm xe chở gốc cây "khủng" này nghênh ngang trên QL1A là nhiều xe ô tô chở khách từ Nam ra Bắc. Hầu hết, các xe ô tô chở khách phải tìm cách né xa xe chở gốc cây "khủng". Có nhiều đoạn, xe chở gốc cây "khủng" này chạy chiếm quá nửa làn đường, khiến rất nhiều xe ô tô khách không thể vượt qua, nối một dãy dài phía sau.


 Với phần ngọn vượt ra ngoài thùng xe nhiều mét

Điều lạ, là khi xe chở gốc cây khủng này đi qua Trạm thu phí BOT Nam Bình Đình, phải đi qua làn xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải cũng không bị trạm dừng lại kiểm tra.

Lạ hơn nữa, trên cung đường này có 2 chốt tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Tuy Phước, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đang làm nhiệm vụ (có 1 chốt làm ngay trước cổng Trạm), nhưng cũng chỉ kiểm tra qua loa rồi cho đi mà không xử lý.


 Xe chở cây khủng lưu thông qua Trạm BOT Nam Bình Định lúc hơn 24h đêm 13/7

Đem chuyện này trao đổi với Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương - Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước, PV được xác nhận, vào thời điểm đó chốt kiểm tra trước cổng trạm có dừng, kiểm tra xe đầu kéo chở gốc cây "khủng" này. Tuy nhiên, do nhận được tin báo có tai nạn giao thông nên tổ tuần tra lên đường làm nhiệm vụ đột xuất. Riêng chốt tuần tra ở gần cuối tỉnh, có dừng kiểm tra hồ sơ, giấy tờ, thấy hợp lệ nên cho xe đi.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV báo Bảo vệ pháp luật, thì hồ sơ vận chuyển của xe đầu kéo BKS 15C - 279.96, kéo theo Rơ moóc BKS 15R - 092.58 khi vận chuyển gốc cây "khủng" này là không hợp lệ.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!


 

 

 Xe chở cây "khủng" choán hết làn đường, khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau rất khó vượt lên, nối một dãy dài trên QL1A

Bùi Tiến