leftcenterrightdel
Vụ "hỗn chiến" khiến nhiều đồ đạc trong quán cafe hư hỏng 

Đến nay, công an đã xác định rõ lai lịch của các những đối tượng tham gia vụ ẩu đả đông người này.

Theo xác định của công an, một nhóm là của ông Quang - chủ 1 công ty san lấp mặt bằng tại Q.Thủ Đức và 1 nhóm còn lại là của ông Giang - chủ 1 công ty san lấp mặt bằng ở Q.Gò Vấp. Nguyên nhân xuất phát từ việc, mới đây công ty của 2 ông này cùng tham gia 1 gói thầu san lắp mặt bằng tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Kết cục, công ty ông Quang bỏ thầu 1,5 tỷ đồng, thấp hơn so với công ty của ông Giang, nên thắng thầu. Tuy nhiên, ông Giang không đồng ý với kết quả này, liên tục gọi điện cho ông Quang nhằm gây áp lực. Trong tối 13/3 ông Giang hẹn gặp ông Quang tại Q.Thủ Đức để nói chuyện nhưng ông Quang không đồng ý.

Đến gần trưa 14/3 khi ông Giang liên hệ lại thì ông Quang hẹn đến nói chuyện tại quán cà phê Y26 nằm trên đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.

Theo công an, nhóm của ông Giang đến 3 người trên 1 ô tô, còn ông Quang thì đi cùng 1 người em tên Bảo, trên xe gắn máy. Thấy yếu thế hơn nhóm kia, Bảo nhắn tin cho 1 số người bạn cùng đến. Sau đó, khoảng 3 người trong nhóm ông Quang đến quán bằng 1 ô tô.

Tại đây 2 nhóm nói chuyện xung quanh việc trúng thầu san lấp mặt bằng khu đất tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nội dung chủ yếu là nhóm ông Giang yêu cầu phải nhường lại gói thầu nhưng nhóm ông Quang không đồng ý.

Từ đó, dẫn đến 2 bên căng thẳng, cự cãi lớn tiếng và ẩu đả với nhau. Theo camera an ninh tại quán ghi nhận, 2 nhóm dùng ly tách, bàn ghế tấn công nhau. Trong đó có 1 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến có chạy sang bên kia đường, vào 1 cửa hàng vật liệu xây dựng chụp lấy 1 cây búa dạng rìu dùng làm hung khí nhưng chưa sử dụng để tấn công người khác.

leftcenterrightdel
 Một số đối tượng gây hỗn chiến còn lấy điện thoại của khách đang ngồi uống rồi bỏ chạy

Một số người bị thương và 2 nhóm đưa nhau rời khỏi hiện trường nhanh chóng. Khi nhận tin báo, Công an vào cuộc điều tra và đã xác định, mời làm việc đối với ông Quang. Công an có tạm giữ 1 ô tô trong nhóm của ông này. Ngoài ra, công an cũng xác định, Bảo (là em của ông Quang) đã bị thương tích khi hỗn chiến, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đáng nói, lợi dụng lúc nhiều người khách hoảng sợ, 1 số đối tượng tham gia vụ hỗn chiến có lấy điện thoại của khách để trên bàn khi bỏ chạy lánh nạn. Hình ảnh được camera an ninh của quán cà phê ghi nhận lại được.

Hiện Công an xác định rõ lai lịch ông Giang và các đối tượng trong nhóm, đang quá trình truy tìm, mời làm việc.

Nam Phong