Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào rạng sáng nay (17/2), lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an, Bộ tư lệnh Biên phòng, đã phối hợp cùng Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, triệt xóa một đường dây vận chuyển ma túy cực lớn từ Lào về Việt Nam. 

Bắt giữ tại hiện trường (km79, Quốc lộ 8A, cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vài km) 1 đối tương người Lào cùng tang vật là 12 bao tải chứa ma túy đá, có trọng lượng 294kg.


 

 Đối tượng vận chuyển bị bắt giữ cùng số ma túy đá 294 kg.

Đây là chiến công của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an (C04), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. 

Để "cất vó" hốt trọn số ma túy này, không để tuồn sâu vào nội địa, là kết quả của một chuyên án theo dõi từ lâu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Tĩnh. 

"Chúng tôi đã theo dõi đường dây này từ lâu và quyết định cất vó rạng sáng nay. Lực lượng ém quân từ nửa đêm và phát lệnh bắt giữ lúc 3h sáng, không để đối tượng vận chuyển và hàng trốn thoát" - một trinh sát tham gia đánh án kể. 


 Nếu không bị phát hiện bắt giữ, số ma túy khủng này sẽ tuồn sâu vào nội địa Việt Nam. 

Thông tin một số đối tượng vận chuyển lợi dụng đêm tối tẩu thoát vào rừng, cũng được xác nhận. Tuy nhiên, đây là những đối tượng vận chuyển, đi theo bảo vệ hàng và ẩn nấp trên rừng sâu. Khi thấy động đã lao vào rừng, tẩu thoát về phía bên kia biên giới. 

Vậy ông trùm ẩn mặt của số ma túy khủng này là ai? 

Câu hỏi này đã có câu trả lời nằm trong hồ sơ Ban chuyên án. Tuy nhiên, để đảm bảo bí mật điều tra, chân dung ông trùm giấu mặt sẽ lộ mặt khi bị bắt giữ chỉ trong thời gian ngắn nữa. 


 Hiện Ban chuyên án đang tung quân truy bắt ông trùm dấu mặt. 

Được biết, số ma túy cực khủng này do một ông trùm ở Việt Nam mua của một ông trùm ở Lào. Nếu không bị phát hiện bắt giữ, sẽ tuồn sâu vào nội địa Việt Nam, đi vào phía Nam và phía Bắc tiêu thụ. 

Đây là chiến công thứ hai của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Tĩnh, sau khi bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ hàng nóng, vận chuyển ma túy ngày 15/2 cũng trên địa bàn huyện Hương Sơn, sau 4 tiếng cân não đến nghẹt thở, thuyết phục được đối tượng tử thủ buông súng, lựu đạn để đầu hàng. 

Hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp truy bắt các "ông trùm" nguy hiểm này.

Bùi Tiến