Ngay cả đối với các ĐTV, KSV dày dạn kinh nghiệm và lực lượng nghiệp vụ kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La cũng không thể ngờ rằng, qua công tác khám nghiệm hiện trường, họ lại tiếp tục phát hiện xác Tòng Văn Dân (49 tuổi, trú tại xã Mường Bon, huyện Mai Sơn) được giấu phía bên trong một bể nước bằng xi măng của gia đình ông Thoan.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phong tỏa phía bên ngoài hiện trường

Trước đó, người thân ông Tòng Văn Dân trình báo cơ quan chức năng, ông này mất tích. Nhận tin trình báo của gia đình ông Tòng Văn Dân, lực lượng công an đã tiến hành xác minh làm rõ. Có nguồn tin cho rằng trước khi mất tích, ông Dân đã gặp ông Nguyễn Công Thoan và xảy ra xích mích. Công an huyện Mai Sơn đã gặp gỡ ông Nguyễn Công Thoan để xác định thông tin này. Song, ông Thoan phủ nhận mình liên quan đến sự mất tích của ông Dân. Sau đó ít ngày, ông Thoan bất ngờ nghi dùng súng tự sát tại nhà riêng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể đối với Nguyễn Công Thoan lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng tự chế để trên ghế đi văng, trong ổ xoay đạn còn 4 viên (loại đạn thể thao), một vỏ đạn trùng khớp với số đạn thu được từ túi quần của nạn nhân. Riêng với đầu đạn nằm trong đầu nạn nhân đã được đưa đi giám định .

Còn đối với thi thể ông Tòng Văn Dân tìm thấy trong bể nước, lực lượng chức năng phát hiện thi thể ông Dân bị buộc đá và bị ghim xuống nước bằng các thanh tre. Qua khám nghiệm phát hiện trên người thi thể ông Dân có 61 vết tác động, trong đó có 2 vết tày ở vùng đầu ,7 vết do vật sắc nhọn gây ra ở vùng bụng và vùng ngực….

Đại diện chính quyền Tiểu khu 3, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, Sơn La cho biết, ông Nguyễn Công Thoan - người tự sát bằng súng, là đối tượng nằm trong tầm theo dõi của cơ quan công an. Ông Thoan là người nghiện ma túy lâu năm, có biểu hiện buôn bán ma túy và thường xuyên gây gổ với hàng xóm chung quanh.

Được biết, Nguyễn Công Thoan có 3 người con, nhưng vợ chồng đã ly thân từ nhiều năm nay, hiện đối tượng đang sống cùng bạn gái.

Xuân Hưng