Theo đó, Cơ quan điều tra Công an TP Vinh đã khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Khắc Hiếu (SN 1991, trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép". Được biết, Hiếu là người trực tiếp nổ súng bắn 2 người trọng thương.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Khắc Hiếu.

Bên cạnh đó, Cơ quan này cũng quyết định khởi tố với Phạm Đức Nghĩa, Lê Trọng Đức, Nguyễn Gia Định và Lê Ngọc Anh để điều tra về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”. Riêng đối tượng Lê Ngọc Anh bị tạm giam 3 tháng, các đối tượng còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cụ thể, như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ ngày 20/10, anh Lê Ngọc Anh (26 tuổi, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) được anh Nguyễn Gia Định (26 tuổi, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) mời uống rượu tại một quán ven đường đại lộ Lê Nin. Trong lúc đang ngồi nhậu, anh Định bị một nhóm người đuổi đánh và rút súng bắn vào bụng.

Thấy thế, anh Lê Ngọc Anh liền chạy vào can ngăn nhưng cũng bị bắn một viên đạn vào vai. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hai người liền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 4.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

                                                                                                                                                                                                   Nguyễn Lý - Công Thiện