leftcenterrightdel
 Clip  báo SGGP

Xác nhận với PV báo Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Võ Tiến Nghị, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết, vụ bắt giữ gần 300 kg ma túy đá ở khu vực biên giới Việt Lào, thuộc địa phận xã Sơn Kim I (Hương Sơn) diễn ra lúc 1h sáng ngày hôm nay (17/2).


 Vụ bắt giữ diễn ra lúc 1h sáng. 

Một trinh sát thuộc Ban chuyên án cũng cho biết, vụ bắt giữ tiến hành lúc 1h sáng, tại vị trí km79, Quốc lộ 8A, cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vài km.

"Đã bắt giữ 1 đối tượng người Lào cùng 1 xe ô tô bán tải và 12 gùi hàng chứa ma túy đá, với trọng lượng gần 300 kg. Số ma túy này được các đối tượng tập kết từ trước Tết nguyên đán" - Trinh sát này cho biết. 

Trinh sát này cũng cho biết, có nhiều đối tượng tham gia vận chuyển số ma túy này qua biên giới. Nhưng lợi dụng đêm tối, địa hình hiểm trở, cùng với việc thông thạo địa hình của người Mông... Các đối tượng này đã lao vào rừng sâu tẩu thoát. 

Thông tin chính thức với báo chí, BĐBP Hà Tĩnh cho biết, đối tượng bị bắt giữ là Vangchueyang Briachear, sinh năm 1994, trú tại bản Vàng Ban, huyện Xay Chăm Pon, tỉnh Bôlykhamxay (Lào).


 Đối tượng và số ma túy khủng bị bắt giữ. 

Đối tượng khai nhận, ngày 16/2 đã đi giám sát và vận chuyển số ma túy trên cho 1 người Lào ở huyện Căm Cợt, tỉnh Bôlykhamxay. 

Khi sang Việt Nam, đã thuê nhà nghỉ tại thị trấn Tây Sơn. 1h sáng ngày 17/2 đối tượng này nhận tin báo số ma túy đã được vận chuyển qua Việt Nam, để sát lề đường QL8A. Khi đến nhận hàng và vận chuyển thì bị bắt giữ. 

Số ma túy bị thu giữ có số lượng khủng, với 12 bao tải, đựng 278 gói ni lông chứa ma túy đá, có tổng trọng lượng 294 kg. 

Bùi Tiến