Như báo BVPL đã đưa tin, vào khoảng 20h tối 10/12, anh Trương Vũ Huy (SN 1987, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe máy mang BKS 43D1 - 032.23 chở theo vợ là chị Trần Huệ Trâm (SN 1990) lưu thông trên đường Yên Thế hướng từ Khu đô thị Phước Lý về Ngã ba Huế.

Khi đến gần khu vực chợ Hòa An, vợ chồng anh Huy vướng vào đường dây điện sà xuống cách mặt đất khoảng 1m khiến cả 2 bị ngã. Hậu quả anh Huy tử vong tại chỗ, chị Trâm bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn trời đang có mưa.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Điện lực Liên Chiểu cho hay, sợi dây điện buông thõng xuống đường khiến anh Huy vướng vào và bị điện giật tử vong là là sợi dây chiếu sáng được cấp cho Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên, sau đó Công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nêu trên.

Sợi dây này, khi hệ thống chiếu sáng tắt thì không có điện. Theo thông tin tại hiện trường, ban ngày có người đã kéo băng ngang đường để cảnh báo khu vực ngập nước. Buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây dẫn điện, gây nên vụ điện giật thương tâm nói trên.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Huy tử vong

Công ty hạ tầng ưu tiên mà Công ty Điện lực Liên Chiểu nhắc đến sau này được xác định chính là Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng.

Trả lời về việc này, ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho hay, việc kéo và đấu nối dây điện này là do đơn vị thi công công trình là Công ty Công trình đường thủy xin phép chính thức và được Công ty Quản lý điện chiếu sáng đồng ý cho đấu nối trong vòng 10 ngày trong dịp tết Nguyên đán 2018.

Việc đấu nối và cắt điện theo quy định thì phải do Công ty Quản lý điện chiếu sáng giám sát việc nhà thầu thi công làm. Phía Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng không đề nghị đấu nối dây điện này. Công ty Quản lý điện chiếu sáng không thể nói là không biết, không liên quan trong việc này được. Vụ việc xảy ra, Ban đã có báo cáo với UBND TP.Đà Nẵng và hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra và sẽ có kết luận về việc ai đúng ai sai trong việc này.

Khẳng định với báo BVPL, ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho rằng, đơn vị không xin phép đấu nối điện và cũng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ công ty điện chiếu sáng.

Được biết, Công ty Công trình đường thủy trước đây là đơn vị thi công tuyến cống hộp dọc đường Yên Thế - Bắc Sơn thuộc Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, do Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên điều hành. Hiện nay dự án này đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Xuân Nha