leftcenterrightdel
Hai nghi can cướp giật không hề hay biết cô gái tử vong. Ảnh: NL 

Vụ việc xảy ra tại cầu Thủ Thiêm (phường 22, quận Bình Thạnh), nạn nhân trong vụ án là chị Dung đã thiệt mạng, người còn lại là chị Nguyễn Hồng Trúc Vy (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp) hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Tài sản nạn nhân bị mất gồm chiếc giỏ xách, 500 nghìn đồng và 1 điện thoại hiệu Samsung Galaxy Note 8.

Khai nhận tại cơ quan công an, Tín và Hoàng Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tín không biết nạn nhân trong vụ việc mình cướp giật đã thiệt mạng.

Công an quận Bình Thạnh cho biết, mấu chốt để phá được vụ án này là từ chiếc thoại của nạn nhân được 1 người phụ nữ “lạ mặt” mang đi đến cửa hàng để cầm cố.

Qua điều tra, cảnh sát xác định được người phụ nữ trên, chiếc điện thoại mà người phụ nữ này cầm cố rất giống với miêu tả của nạn nhân bị cướp. Qua làm việc, người này khai nhận đã được em ruột mình là Tín bán lại.

Từ đó, cảnh sát nhận định, Tín có thể là người đã gây ra vụ án trên nên tiến hành rà soát, lý lịch của Tín hiện rõ lý lịch bất hảo. Tuy nhỏ tuổi nhưng Tín đã có “thành tích” quậy phá tại địa phương và sớm bị nhà trường cho thôi học.

Tại công an, Tín thừa nhận đã gây ra vụ cướp trên cầu Thủ Thiêm, phường 22, quận Bình Thạnh vào khuya 25/10 vừa qua. Tuy nhiên, người này cho rằng không biết nạn nhân đã thiệt mạng.

Như BVPL thông tin, tối 25/10, Tín lấy xe máy chở Hoàng Anh. Chạy tới cầu Thủ Thiêm, 2 tên phát hiện chị Dung chở Vy đang đổ dốc ôm theo túi xách nên quyết định “ăn hàng”.

Tín áp sát “con mồi” để Hoàng Anh giật túi xách. Bất ngờ, chị Dung mất lái ngã nhào, chị Dung đã thiệt mạng sau đó, chị Vy bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án xác định vị trí nơi Hoàng Anh đang ẩn trốn. Đội CSHS cùng Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) bố trí nhiều mũi bí mật tiếp cận nhà riêng của đối tượng (trên đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh).

Phát hiện có công an, người thân của Hoàng Anh kiên quyết chống đối, tạo điều kiện cho Anh leo mái nhà lẩn trốn, sau đó Hoàng Anh bị cảnh sát khống chế đưa về trụ sở để làm việc./.

Nguyễn Lánh – Đình Quân