leftcenterrightdel
 Khu vực nhà Lê Thành Dũng, nơi xảy ra sự việc trước đó

VKSND tỉnh Tiền Giang cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố ra trước Toà để xét xử bị can Lê Thành Dũng, về tội “Giết người”, quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Trước đó vào khoảng 18 giờ ngày 29/9/2018 Lê Thành Dũng tổ chức uống rượu tại nhà cùng với nhóm bạn tại ấp Bình Hưng, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Trong lúc đang uống rượu thì Nguyễn Minh Châu (SN 1985 ngụ cùng ấp) một mình đi xe đạp đến gây sự, do những khi Dũng và Châu ngồi uống rượu chung thì Châu gây sự đòi đánh hoặc khi đi uống rượu nơi khác về thì Châu thường tìm Dũng chửi và dọa đánh.

Khi vừa tìm đến nhà Dũng, Châu buông lời chửi tục, mọi người khuyên Châu nên về nhưng không được. Rồi bất ngờ Châu tiến tới cầm cái ly thủy tinh xông vào đánh Dũng nhưng Dũng né được và chạy ra ngoài sân nhà. Khi chạy ra khỏi nhà thì Dũng lấy cây kéo ở hành lang nhà thủ sẵn trong người. Châu đuổi theo vừa nhào tới định đánh thì trong tư thế đứng đối diện Dũng liền đâm một nhát trúng vào vùng ngực trái của Châu khiến té ngã xuống đất bất tỉnh.

Sau khi đâm Châu xong, Dũng  thấy Châu ra nhiều máu nên ôm Châu lên rồi kêu người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Châu đã tử vong. Dũng đến Công an xã Thành Công, huyện Gò Công Tây đầu thú

Cáo trạng VKSND tỉnh Tiền Giang nhận định hành vi phạm tội trên đây của Lê Thành Dũng đã phạm tội “Giết người”, tội phạm và hình phạt được qui định tại  điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Vì các lẽ trên, VKSND tỉnh Tiền Giang đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Toà để xét xử bị can Lê Thành Dũng, về tội “Giết người”, quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự./.

Trân Định - Nam Phong