Sáng 20/6, Công an phường Tự An đang phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đấu tranh lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thành Luân (33 tuổi, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) để làm rõ về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thành Luân tại cơ quan Công an.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa 19/6, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo của người dân có một đối tượng mang theo một khẩu súng hơi đi trên đường Trần Quý Cáp (TP Buôn Ma Thuột) với nhiều nhiều biểu hiện bất thường. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử 20 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường, phối hợp với Công an phường Tự An tổ chức truy tìm.

Khoảng 20 phút sau khi tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng đang ở trong một khu rẫy cà phê (thuộc tổ dân phố 7, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột). Ngay lập tức, tổ công tác đã nhanh chóng vây ráp, khống chế được đối tượng, thu giữ khẩu súng cùng 17 viên đạn chì.

leftcenterrightdel
Khẩu súng hơi, Luân mang theo đi trên đường. 

Ban đầu, đối tượng khai tên là Nguyễn Thành Luân, từng có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Trộm cắp tài sản” với tổng mức án 2 năm 9 tháng tù. Luân cho biết, đã nghiện ma túy được 4 tháng nay. Cách đây vài hôm, Luân có mua ma túy đá của một người lạ ở TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, về chia nhỏ bán lại kiếm lời và sử dụng. Tiến hành test kiểm tra, kết quả Luân dương tính với chất ma túy.

Riêng khẩu súng hơi, Luân khai đã mua của một người tên Sơn ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) về đi bắn chim. Bên cạnh đó, Công an còn làm rõ chiếc xe hiệu Exciter Luân đang đi được gắn biển số giả; số khung, số máy đã bị đục./.

Nguyễn Chính