Theo đó, sáng cùng ngày, bà N.T.Y. (SN 1951) là chủ căn nhà trên đường Văn Thân, phường 8, quận 6 ở nhà một mình nên một đối tượng mặc áo sơ mi, quần tay đi xe máy, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang bấm cửa hỏi con trai bà Y.

leftcenterrightdel
 Truy tìm thợ sửa ống nước trộm gần 1 tỷ đồng.

Biết con trai bà đi làm và thông báo chỉ có một mình bà ở nhà. Đối tượng này nói rằng con bà kêu đến sửa ống nước trong nhà vệ sinh. Thấy đối tượng nói đúng tên con mình nên bà Y. không nghi ngờ, mở cửa cho người này vào.

Người phụ nữ này dắt đối tượng vào nhà vệ sinh, đối tượng nhờ bà Y lấy cho mượn một số dụng cụ để sửa ống nước. Bà Y. xuống lầu lấy dụng cụ, đối tượng ở bên trên đã lẻn vào phòng ngủ con gái bà Y. cạy tủ lấy đi 200 triệu đồng và 35.000 đô la Mỹ.

Sau đó đối tượng giả vờ đi mua thêm đồ về sửa ống nước rồi biến mất dạng. Sau khi kiểm tra, bà Y. phát hiện bị mất tài sản nên trình báo công an. Nhận được tin báo, Công an quận 6 đã lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera nhận diện đối tượng.

Ngoài ra, ngày 27/8, tại một căn nhà khác ở quận 6, một đối tượng cũng giả dạng thợ sửa ống nước vào cạy tủ lấy 140 triệu đồng và đây là vụ trộm thứ 5 xảy ra ở quận 6 trong 2 tháng qua./.

Nguyễn Lánh