Ngày 2/4, Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa triệu tập ông P.H.L (SN 1979, trú tại thị xã Buôn Hồ) để làm rõ hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook.

leftcenterrightdel
Công an thị xã Buôn Hồ làm việc với ông L.  

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/4, ông L. dùng tài khoản facebook cá nhân của mình đăng tải nội dung “Tin cực sốc. Ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày... Hơn 20 người đã bị bắt, tạm giam tại đồn Công an. Đáng nói là trong số này có một số cán bộ của phường Thống Nhất, phường Bình Tân và một số GV trường HBT”.

Trước sự việc trên, Công an thị xã Buôn Hồ đã nắm thông tin và mời ông L. lên làm rõ nội dung đăng tải. Tại buổi làm việc, ông L. thừa nhận sự việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật và hứa sẽ gỡ bài viết, đăng bài đính chính. Hiện Công an thị xã Buôn Hồ đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

leftcenterrightdel
Chủ tài khoản facebook V.N.T bị triệu tập làm việc vì tung tin đồn sai sự thật.  

Cũng trong ngày 2/4, Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đã phát hiện và xử lý một trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19. Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 1/4, Công an huyện Ea Kar đã phát hiện tài khoản facebook có nick name “Vũ Trung” đăng tải nội dung: “Tất cả người dân trên toàn Ea Kar khi ra đường nhớ đeo khẩu trang. Và nếu không có việc gì thì đừng nên ra đường nhé. Vì trên địa bàn đã xuất hiện một ca dương tính với COVID-19. Và có nhiều người khác tiếp xúc với người bệnh khác”.

Qua xác minh, Công an huyện Ea Kar đã triệu tập chủ tài khoản trên là V.N.T (36 tuổi, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar) để làm rõ. Tại cơ quan Công an, chủ tài khoản facebook thừa nhận hành vi vi phạm và đã xóa bỏ bài viết sau khoảng 15 phút đăng tải. Hiện Công an huyện Ea Kar đã lập hồ sơ xử lý theo quy định và yêu cầu chủ tài khoản cam kết không tái phạm.

Nguyễn Chính