Ngày 21/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn, TP HCM cho biết đang tạm giữ Lê Duy Cường (SN 1997), Huỳnh Văn Phú (SN 1988, ngụ quận 10); Trần Văn Hải, tự “Hai Già” (SN 1971, ngụ quận Bình Tân), Võ Duy Nam, tự “Sún” (SN 1990), Triệu Thị Thu Hồ, tự Thủy (SN 1978, ngụ quận 6) và Nguyễn Duy Hậu, tự Hoàng (SN 1987, quê Long An) về hành vi Trộm cắp tài sản. 

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng dùng vợ, người tình giả gái mại dâm dẫn dụ "con mồi" để cướp tài sản trong một vụ án được Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an TP HCM) triệt phá vào cuối tháng 2/2019.

Thủ đoạn của nhóm này là thuê căn nhà ở ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn rồi thiết kế như một nhà nghỉ cho thuê để gái bán dâm làm bãi đáp. Tuy nhiên, thực tế trong các phòng chúng đều thiết kế một lỗ bí mật dưới gầm giường.

Sau đó, những đồng bọn là gái bán dâm sẽ dẫn dụ “con mồi” vào bẫy. Khi vào phòng, những cô gái dụ khách cởi tư trang để chuẩn bị… hành sự.

Lúc này, đồng bọn của chúng sẽ chui từ “lỗ chó” dưới gầm giường vào lấy sạch tài sản rồi tìm cách báo động cho đồng bọn của chúng biết tìm cách chuồn êm.

Theo công an, băng nhóm này hoạt động hết sức tinh vi khi phân công nhiệm vụ rất chi tiết cho từng người. Trong đó, có thanh niên giả làm gái bán dâm, người đóng vai chủ nhà nghỉ và cả những người chỉ làm nhiệm vụ ngồi canh trước trụ sở công an hoặc đi theo nạn nhân xem họ có đi trình báo công an hay không.

Trước đó, ngày 13/5, Cường chở Phú là bê đê đóng giả gái bán dâm dụ anh T.V.D (SN 1995, ngụ huyện Hóc Môn) vào bẫy do chúng chuẩn bị sẵn. Khi vào phòng, Phú kêu anh D. cởi quần áo ra để Phú massage.

Lúc này Cường, Nam, Hải đi vào nhà đến lỗ khoét sẵn lấy trộm quần áo của anh D. bên trong có 900 nghìn đồng, một ĐTDĐ iPhone 6 rồi đưa cho Nam.

Sau đó, Hồ gõ cửa ra hiệu cho Phú biết. Phú giả vờ ra ngoài lấy bao cao su rồi bỏ đi. Trước khi ra khỏi phòng, Phú còn lột luôn chiếc nhẫn trên tay nạn nhân.

Khi cả băng nhóm định chuồn thì bị các trinh sát của đội hình sự ập vào  bắt quả tang. Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ và truy bắt nhiều người khác để điều tra về các hành vi liên quan./.

Nguyễn Lánh