leftcenterrightdel
 7 đối tượng trong đường dây cá độ.

Cầm đầu đường dây này là Đoàn Đức Thuận (SN 1983), trú tại 133B Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, TP Nam Định.

Đoàn Đức Thuận có một tài khoản quản lý cá độ bóng đá cấp độ Super Master có hạn  mức 1,5 triệu đô. Super Master là tài khoản quản lý có thể lập ra nhiều tài khoản quản lý cấp thấp hơn, qua đó lập các tài khoản thành viên để cung cấp cho khách trực tiếp thực hiện cá độ bóng đá.

Đoàn Đức Thuận đã cắt từ tài khoản tổng ra các tài khoản lẻ và cấp cho Trần Quốc Hưng, Phạm Ngọc Thành, Trần Mạnh Linh, Vũ Mạnh Hùng (đều trú tại thành phố Nam Định), Trần Ánh Ngọc (trú tại xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) và Phạm Văn Thi (trú tại xã Nam Dương, huyện Nam Trực) để tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Để trốn tránh sự điều tra, phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng trong đường dây thường xuyên thay đổi chỗ ở, thậm chí di chuyển đến các tỉnh lân cận để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

leftcenterrightdel
 Bị can Đoàn Đức Thuận tại cơ quan Công an.

Ngày 28/12/2022, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Nam Định đã bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây để điều tra, làm rõ về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Trong đó, Công an thành phố Nam Định bắt giữ Đoàn Đức Thuận, Phạm Ngọc Thành và Trần Mạnh Linh khi các đối tượng đang ở TP Hà Nội. Tang vật thu giữ có nhiều điện thoại và máy tính liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Qua điều tra ban đầu, Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Nam Định xác định, các đối tượng đã nhiều lần tham gia cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch trên 70 tỉ đồng. 

leftcenterrightdel
 Tang vật được cơ quan chức năng thu giữ.

Ngày 6/1/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Đức Thuận về tội “Tổ chức đánh bạc”; khởi tố về tội “Đánh bạc” đối với các bị can Trần Mạnh Linh, Phạm Ngọc Thành, Phạm Văn Thi, Trần Quốc Hưng, Trần Ánh Ngọc và Vũ Mạnh Hùng. 

Hiện Công an TP Nam Định đang tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng đối với các đối tượng có liên quan trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet này./.

Bích Mận - Đức Thông