Ngày 24/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã vận động được Nguyễn Văn Thịnh (SN 2002) và Nguyễn Thanh Thơ (SN 2003) ra đầu thú và thu giữ hung khí. Đây là hai đối tượng trực tiếp chém hai người thương vong.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ án mạng. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 23/4, Thơ, Thịnh, Nguyễn Văn Tuấn (SN 2004), Nguyễn Thanh Siêu (SN 2004), Nguyễn Văn Tuấn Tài (SN 2004), cùng thường trú xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) tổ chức ăn nhậu tại quán ốc Béo do anh Nguyễn Quang Phương (SN 1996) làm chủ kinh doanh.

Cùng lúc này, anh Hoàng Văn Phúc (SN 2004), Nguyễn Hoàng Long (SN 2003, em họ của Phúc), cùng thường trú xã Xuân Hưng và một số người bạn đang ngồi nhậu bàn bên cạnh. Quá trình nhậu thì Thơ và Thịnh đã xảy ra mâu thuẫn với Phúc và Long trong việc tranh giành hát karaoke tại quán nhưng được một số người trong quán can ngăn nên tất cả ra về.

Bực tức, Thơ rủ Thịnh về nhà mình lấy hung khí đi tìm Phúc và Long đánh thì Thịnh đồng ý, Thịnh điều khiển xe mô tô biển số 60H5-130.11 chở Thơ về nhà lấy kiếm tự chế và cây tuýp sắt. 

Khoảng 21h30’, khi Thịnh và Thơ đi đến khu vực chợ ấp 2, xã Xuân Hưng thì thấy Long đang điều khiển xe mô tô chở Phúc đi phía trước, Thịnh liền điều khiển xe chạy lên chặn đầu xe Long. Thơ cầm cây kiếm, Thịnh cầm tuýp sắt cùng xuống xe, chạy lại chém, đánh Phúc và Long làm Phúc ngã gục tại chỗ, sau đó Thịnh và Thơ đã cầm hung khí bỏ trốn.

Hậu quả làm anh Hoàng Văn Phúc bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong trên đường đưa đi đến Trung tâm Y tế huyện, Nguyễn Hoàng Long bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.

Hiện Công an đang điều tra mở rộng làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan./.

Nguyễn Lánh