leftcenterrightdel
Đối tượng Cường tẩm xăng đốt cửa hàng quần áo của vợ - Ảnh cắt từ Clip. 

Khoảng 15h chiều 4/5, người dân sinh sống tại ngõ Hoàng Quý, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) vô cùng hoảng loạn khi một nam thanh niên mặc áo khoác đen, quần nâu đi giày trắng, đeo khẩu trang chẳng nói chẳng rằng đến trước cửa nhà số 10 ngõ Hoàng Quý tẩm xăng rồi châm lửa đốt nhà sau đó thản nhiên bỏ đi, mặc cho có một số người lên tiếng ngăn cản.

Sau khi ngôi nhà bị đốt, đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội. Người dân ngay lập tức chạy tới ứng cứu đồng thời thông báo sự việc cho Công an phường Trần Nguyên Hãn.

Nhận được tin báo, Công an phường đã triển khai lực lượng tới hiện trường, phối hợp với người dân, các lực lượng dập tắt đám cháy, không để đám cháy lan sang các khu nhà liền kề. Theo thống kê ban đầu, thiệt hài tài sản vào khoảng vài trăm triệu đồng, không có thiệt hại về người.

Qua xác minh sợ bộ từ phía bị hại, đối tượng gây nên sự việc này là Trần Trung Cường (SN 1984, trú tại số 1/12/315 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

Nguyên nhân ban đầu được xác định, chủ cửa hàng số 10 ngõ Hoàng Quý là chị Đào Thị Ánh T. (SN 1990, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) có quan hệ sinh sống như vợ chồng với đối tượng Cường nhưng không đăng ký kết hôn. Sau một thời gian sinh sống, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay, Cường giành quyền nuôi con không được nên đã mang xăng tới cửa hàng của chị T. đang thuê bán quần áo, giày dép để đốt.

Đại diện đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Lê Chân, TP.Hải Phòng cho biết, các lực lượng công an phối hợp đã bắt giữ được đối tượng Trần Trung Cường để điều tra về hành vi tẩm xăng phóng hỏa, hủy hoại tài sản.

Khánh An