Ngày 2/8, VKSND huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã cử kiểm sát viên, tiến hành kiểm sát quá trình thực nghiệm hiện trường vụ án chủ nhà hiếp dâm nữ giúp việc tật nguyền.

leftcenterrightdel
Bị can Đặng Ngọc Thủy được dẫn giải về nhà riêng thực nghiệm lại hiện trường để phục vụ điều tra. 

Theo đó, vào chiều 1/8, Công an huyện Ea H'leo đã phối hợp cùng VKSND cùng cấp, dẫn giải bị can Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, trú tại thị trấn Ea Đ’răng, huyện Ea H’leo) về nhà riêng để thực nghiệm hiện trường, phục vụ điều tra.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng triệu tập bị hại là chị N.T.L.Q (SN 1987, quê tỉnh Phú Yên) và các nhân chứng gồm vợ và con gái bị can Thủy đến hiện trường để tiến hành quá trình thực nghiệm.

leftcenterrightdel
Kết quả thực nghiệm hiện trường cơ bản phù hợp với lời tố cáo của bị hại. 

Được biết, kết quả thực nghiệm hiện trường phù hợp với lời khai của bị hại và các nhân chứng. Tuy nhiên, bị can Đặng Ngọc Thủy không thừa nhận mình đã nhiều lần hiếp dâm cô gái giúp việc.

leftcenterrightdel
 

Đối tượng Thủy cho rằng, chị Q. đã tình nguyện cho Thủy thực hiện hành vi giao cấu nhưng dựa vào lời khai của nhân chứng và người bị hại đều cho thấy, đối tượng Thủy đã dùng vũ lực để cưỡng hiếp nạn nhân.

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào ngày 12/7, VKSND huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Ngọc Thủy để điều tra về hành vi "Hiếp dâm".

leftcenterrightdel
Ngày 12/7 cơ quan Công an tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh tạm giam đối với Đặng Ngọc Thủy để điều tra về hành vi "Hiếp dâm". 

Theo kết quả điều tra ban đầu, thông qua giới thiệu của người quen, năm 2016, chị Q. (một người phụ nữ khuyết tật ở chân và giọng nói) từ Phú Yên lên giúp việc cho gia đình ông Thủy. Đến ngày 22/12/2017, ông Thủy đã nhiều lần khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm chị Q. Tiếp đó, ngày 6/8/2018, ông Thủy tiếp tục dùng vũ lực cưỡng hiếp chị Q. nên nạn nhân đã làm đơn tố cáo ra cơ quan công an.

Sau khi biết sự việc, bà Phạm Thị M. (vợ ông Thủy) đã đứng ra dàn xếp, năn nỉ chị Q. không làm đơn tố cáo chồng mình vì sợ ảnh hưởng đến các con. Đồng thời, ông Thủy cũng viết giấy cam kết, hứa không xâm hại đến thân thể chị Q. nữa.

Tuy nhiên, đến ngày 6/8/2018, trong lúc bà M. vắng nhà, ông Thủy tiếp tục giở trò đồi bại với chị Q. Bức xúc, chị Q. đã làm đơn tố cáo ông Thủy gửi lên cơ quan Công an.

Nguyễn Chính