Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an các huyện và thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã phối hợp cùng Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ việc kẻ gian liên tục đột nhập vào các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh cạy két sắt để lấy trộm tài sản.

leftcenterrightdel

Kẻ gian đột nhập phá két sắt của UBND xã Kiến Thành nhưng không tìm thấy tài sản gì.

Theo thông tin ban đầu, chỉ trong vòng 2 tháng (từ cuối tháng 5/2019 đến đầu tháng 8/2019) đã xảy ra 4 vụ đột nhập, cạy két sắt để lấy trộm tài sản tại trụ sở các cơ quan nhà nước.

Cụ thể, vào tối 30/5/2019, kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở làm việc của UBND xã Đắk R’moan (thị xã Gia Nghĩa) kéo két sắt của cơ quan ra trước cửa và đục phá lấy trộm tài sản. Đến sáng 31/5, sự việc mới được phát hiện và trình báo cho cơ quan Công an thị xã Gia Nghĩa.

Tiếp đó, tối 25/7/2019 lợi dụng lúc trời mưa lớn, kẻ gian đã đột nhập vào Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đắk Nông, phá két sắt lấy đi hơn 50 triệu đồng. Khi nghe tin về sự việc này, thủ quỹ của cơ quan này đã ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu. Một số người cho rằng, thủ quỹ để tài sản cá nhân trong két sắt cơ quan nên cũng bị mất trộm.

Trong khi cơ quan chức năng đang tích cực điều tra hai vụ trộm cắp nói trên thì vào tối 9/8/2019, kẻ gian đã lợi dụng đêm tối, trời mưa, trèo qua hàng rào, phá cửa chính của trụ sở UBND xã Kiến Thành (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đột nhập vào bên trong đục két sắt để lấy trộm tài sản, nhưng trong két sắt không có tài sản gì. Sau đó, kẻ gian còn đột nhập vào phòng làm việc của Công an xã Kiến Thành, lấy trộm khoảng 5 triệu đồng tiền mặt.

Cũng trong 9/8/2019, kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở UBND xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) để đục phá két sắt lấy trộm tài sản. Hiện tại, chưa xác định được chính xác số tài sản trong két bị mất trộm.

Chính Cương