14h30’ chiều nay 15/10, thông tin từ VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công an tỉnh này đã triệu tập 5 đối tượng đi trên chiếc xe bán tải để lấy lời khai.

leftcenterrightdel
 Ôtô bán tải bị lật sau va chạm. Ảnh: Người dân cung cấp.

Cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết quả tiến hành giám định vân tay trên vô lăng của chiếc xe bán tải, từ đó sẽ xác định đối tượng nào  trong 5 người bị triệu tập là người cầm lái.

Đặt vấn đề về danh tính và việc tại sao không tạm giữ 5 đối tượng này. Nguồn tin cho hay: 5 người này có địa chỉ cư trú rõ ràng, qua tiến hành lấy lời khai, chỉ có 1 người khai cầm vô lăng còn 4 người kia chỉ tình cờ ngồi trên xe. Do vậy, họ không được bàn bạc hay tổ chức việc sử dụng xe ô tô để đâm vào 2 thanh niên đi xe máy.

Vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên chưa thể tiết lộ danh tính. Nguồn tin cho hay.

leftcenterrightdel
 Xe Exciter bị hất văng lên vỉa hè, hư hỏng nặng. Ảnh: Người dân cung cấp. 

Trước đó, khoảng 19h ngày 12/10, tại ngã 5 đường Đình Hương thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa đã xảy ra 1 vụ tai nạn có dấu hiệu bất thường

Một số nhân chứng cho biết khi tai nạn xảy ra, họ thấy ôtô bán tải màu trắng đuổi theo 2 thanh niên đi xe máy Exciter trên đường Bà Triệu.

Đến ngã 5 đường Đình Hương, xe máy dừng đèn đỏ. Lúc này, chiếc bán tải bất ngờ đi sang làn đường ngược chiều rồi rồ ga, tông trực diện vào 2 thanh niên đi xe máy.

Hai thanh niên cùng xe máy bị hất văng lên vỉa hè. Một người tử vong tại chỗ, người còn lại trọng thương. Còn ôtô bán tải bị lật sau pha va chạm.

"Khoảng 4 đến 5 người trong xe bò ra ngoài và nhanh chóng rời khỏi hiện trường", một nhân chứng kể.

Theo điều tra ban đầu, nhóm đi xe bán tải và 2 thanh niên đèo nhau bằng Exciter từng có mâu thuẫn./.

Xuân Hưng