Liên quan đến vụ việc nghi phạm Hiếu lén dùng máy cắt tủ vũ khí, phá một lần 4 khóa, để lấy súng bắn chết chị Kpăh H’Ven – Phó chủ tịch HĐND phường ngay tại UBND phường Đoàn Kết vào sáng ngày 3/12, đã hé lộ thêm nhiều thông tin.

leftcenterrightdel
Tủ sắt chứa vũ khí của BCHQS phường Đoàn Kết bị Hiếu dùng máy cắt điện, phá khoá để lấy súng. Ảnh: Công an cung cấp. 

Theo như lời kể của vợ nghi phạm là chị Hằng thì sáng sớm ngày 3/12, Hiếu vẫn đi làm bình thường, không có xích mích gì với gia đình. “Sau khi anh Hiếu nhập viện điều trị, gia đình vô cùng hoang mang lo lắng không biết xoay sở như thế nào. Các con của chị khi biết rất buồn và muốn lên thăm bố nhưng do sức khỏe của anh Hiếu còn yếu, các bác sĩ chưa cho vào thăm nên không lên được. Trước đó, anh Hiếu vẫn chở mẹ con đi chơi và không có biểu hiện gì bất thường. Vào sáng hôm xảy ra vụ việc anh Hiếu vẫn đi làm lúc 6h45 và vẫn bình thường như mọi ngày…”, chị Hằng cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Hai khẩu súng Hiếu dùng gây ra vụ án kinh hoàng. Ảnh: Công an cung cấp. 

Được biết gia đình nghi phạm Hiếu chỉ có 2 anh em, là Hiếu và anh Bùi Chí Hùng (SN 1989) em trai của nạn nhân. Hiện Hiếu có 2 người con, một đứa 12 tuổi và đứa 2 tuổi, vợ của Hiếu làm ở một nhà sách. Bố mẹ Hiếu đã gần 80 tuổi.

“Trước khi xảy ra vụ việc, anh Hiếu vẫn đang thực hiện khóa học ở Trường trung cấp quân sự tại TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai). Mấy buổi tối trước đó, anh Hiếu về nhà và vẫn chở vợ con đi chơi bình thường. Nhà anh Hiếu cũng sát nhà bố mẹ đẻ nên hai vợ chồng anh cũng chẳng có xảy ra mâu thuẫn, hay to tiếng gì. Còn về mối quan hệ giữa anh và chị H’Ven, gia đình chưa từng nghe anh Hiếu nói gì và cũng chỉ biết là quan hệ đồng nghiệp thôi”, anh Hùng - em trai nghi phạm Hiếu cho hay.

leftcenterrightdel
Trụ sở UBND phường Đoàn Kết nơi xảy ra việc. 

Như báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 07h15’ ngày 3/12 tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết, Bùi Chí Hiếu - Phó trưởng Ban chỉ huy quân sự phường, đã dùng máy cắt điện cưa và phá 4 khóa tủ đựng vũ khí của Ban chỉ huy quân sự phường lấy 2 khẩu súng trường (dạng súng Garand) và đạn. Sau đó Hiếu khống chế chị Kpă H’Ven - Phó chủ tịch HĐND phường, đưa vào hội trường rồi nổ súng bắn chị Kpă H’Ven tử vong. Sau khi gây án, Hiếu dùng súng tự bắn mình để tự sát nhưng không chết và Hiếu được mọi người đưa đi cấp cứu.

Hiện tại, nghi phạm Hiếu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và đã qua cơn nguy kịch sau khi tự bắn vào người mình để tự sát.

Nguyễn Chính – Thiên An