Theo báo cáo nêu, vào chiều tối 10/4, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai có buổi làm việc với 7 cha, mẹ học sinh liên quan đến vụ việc, đại diện Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, Công an phường Trần Phú.

Tại buổi làm việc, 7 phụ huynh học sinh cho biết, vụ việc không như nội dung báo chí nêu.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Thu Anh trả lời báo chí về vụ việc. 

Vào sáng 10/4, một phụ huynh trường THCS Trần Phú gặp trực tiếp hiệu trưởng nhà trường. Theo đó, phụ huynh phản ánh về việc con trai học sinh lớp 6 của trường này cùng 6 bạn học cùng lớp bị thầy giáo H. trêu đùa quá mức khi ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi toán tại trường.

Cùng ngày, vụ việc thầy giáo của trường dâm ô 7 học sinh được đăng tải trên báo chí. Sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cử lãnh đạo Sở đến trường nắm bắt tình hình và phối hợp với UBND quận Hoàng Mai, các cơ quan chức năng chỉ đạo, giải quyết vụ việc.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, vụ việc hiện đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai thụ lý, tổ chức xác minh, điều tra việc thầy giáo H. dâm ô 7 học sinh nam như báo chí đăng tải.Trước đó, chiều 11/4, bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin tới báo chí liên quan đến việc thầy giáo của trường bị phụ huynh tố dâm ô 7 học sinh.

Bà Thu Anh cho biết, thầy giáo này đã tạm đình chỉ 3 ngày (bắt đầu từ 11/4) để phục vụ công tác điều tra.

Vị hiệu trưởng này cho biết, sáng 10/4, bà nhận được thông tin từ một phụ huynh phản ánh việc thầy giáo dạy Toán trêu đùa quá mức đối với các học sinh nam. Phụ huynh đề nghị nhà trường xác minh thông tin có đúng không.

Sau đó, bà đã thông báo qua điện thoại với Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai về vụ việc. Bà Thu Anh cho rằng, quan điểm của trường là không bao che cho hành vi sai trái. Nếu kết quả xác minh có dấu hiệu vi phạm, trường sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Theo vị hiệu trưởng này, 7 học sinh được cho là nạn nhân được bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường, chứ không phải tại nhà.Thầy giáo bị tố sinh năm 1975, có 21 năm công tác tại trường. Bản thân thầy giáo là người có chuyên môn giỏi, được các đồng nghiệp tin yêu. Thầy cũng là người rất có chuyên môn trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Hiện các học sinh liên quan đến vụ việc vẫn đi học bình thường.

Trong buổi họp báo, bà Thu Anh từ chối tất cả những câu hỏi liên quan đến vụ việc. Theo bà Anh, hiện Công an quận Hoàng Mai đang điều tra, bảo mật thông tin và yêu cầu nhà trường không trả lời bất cứ gì khi chưa có kết quả.

Dù chưa có kết quả điều tra, nhưng bà hiệu trưởng cũng khẳng định: "Sự việc là không đúng sự thật"./.

Xuân Hưng