Chiều 10/4, một lãnh đạo UBND xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tiến hành xác minh và bác bỏ thông tin về trường hợp cụ bà 82 tuổi có hoàn cảnh bi đát giữa mùa đại dịch đăng trên mạng xã hội facebook.

leftcenterrightdel
Bài viết đăng tải trên mạng xã hội facebook.  

Trước đó, vào ngày 9/4, một tài khoản facebook bất ngờ đăng tải thông tin về trường hợp có hoàn cảnh bi đát mùa đại dịch để kêu gọi sự giúp đỡ. Theo nội dung bài viết được đăng tải, đó là trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị Tư (82 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn). “Người thân duy nhất của bà cụ là đứa cháu ngoại 28 tuổi nhưng đang bị cách ly tập trung 4 ngày rồi. Hiện cụ rất neo đơn, đói kém và tội nghiệp” – trích nội dung bài viết đăng tải trên tài khoản facebook.

Ngoài những thông tin trên, chủ tài khoản facebook còn đăng kèm những hình ảnh về một bà cụ tóc bạc trắng, ốm yếu, không mặc áo ngồi co ro trong căn nhà gỗ tềnh toàng, rách nát. Tài khoản Facebook kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin để mọi người biết đến và giúp đỡ cụ bà.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Ea Wer, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh và cho thấy, trên địa bàn xã Ea Wer không có trường hợp nào như nội dung đăng tải trên mạng xã hội facebook.  

Xác định thông tin đăng tải nói trên là hoàn toàn không đúng sự thật, UBND xã Ea Wer đã báo cho cơ quan Công an vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính