Chiều 17/7, theo đại diện TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cho biết, đã ấn định ngày 19/7 sẽ xét xử Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, là thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng) về tội ”Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân trong vụ án là vợ sắp cưới, chị L.T.L.V (SN 1995, ngụ quận Thanh Khê).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hải và chị V. có quan hệ yêu đương, đã đăng kí kết hôn và tổ chức đám hỏi vào tháng 4/2018.

Sau đó, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, cụ thể là Hải ghen tuông, nghĩ chị V. có quan hệ tình cảm với người khác nên chị V. mới yêu cầu chấm dứt tình cảm với mình. Bực tức chuyện chị V. liên tục đòi chia tay nên Hải đã lên kế hoạch tạt axit vào vợ sắp cưới.

Để chuẩn bị kế hoạch này, Hải đến cửa hàng để mua axit. Do cửa hàng không bán axit lẻ nên Hải mua một can loại 30 lít rồi mang về cất giấu tại nhà ngoại của Hải, cũng gần nhà của nạn nhân ở quận Thanh Khê.

Sáng 1/1/2019, Hải hẹn chị V. rằng sẽ sang nhà nói chuyện với ba mẹ chị V. và chị V. về chuyện tình cảm của hai người.

leftcenterrightdel
 Thiếu úy công an và chị V. lúc còn mặn nồng bên nhau

Tại nhà V. Hải đã ra tay tạt axit vào người V. Chị V. bị bỏng nặng do axit và gương mặt hầu như bị biến dạng hoàn toàn và nhiều phần da khác trên cơ sở bị tổn hại nghiêm trọng.

Lần giám định thứ 1 tại Bệnh viện Đà Nẵng, thương tích của chị V. là 19% do Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng thực hiện. Sau đó, do thương tích phức tạp, chị V. được chuyển đến Viện bỏng quốc gia. Tại đây, cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định lần 2, kết quả thương tích là 46% do Viện Pháp y Trung ương thực hiện.

Về phía Hải đã bị công an phường đến bắt ngay tại hiện trường sau đó chuyển sang tạm giữ.

Ngày 9/1, Công an quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án đồng thời tạm giam đối với Hải để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã ấn định ngày 19/7 sẽ đưa ra xét xử vụ án này.

Lê Tâm