Ngày 7/5, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa truy bắt thành công Đặng Xuân Quỳnh (SN 1973), trú tại tổ 10A, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, trốn truy nã 26 năm về tội giết người, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đặng Xuân Quỳnh. (Ảnh: CAQN). 

Cách đây 26 năm, khoảng 15h30’ ngày 18/10/1996, anh Đ.S.H (SN 1968), trú tại phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả đến nhà anh Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1974), trú cùng phường Cẩm Thạch, rủ nhau chuẩn bị đồ dùng đi làm than thì Đặng Xuân Quỳnh đến gọi anh H. lại để đòi tiền,

Tại đây, giữa 2 người phát sinh mâu thuẫn, anh H. đứng dậy bỏ đi thì Quỳnh lao tới rút dao dâm làm anh H. trọng thương. Sau khi bị đâm, anh H. được bạn bè và người xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong. Đặng Xuân Quỳnh sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

leftcenterrightdel
Đối tượng Quỳnh thay tên đổi họ thành Đình Văn Giang. (Ảnh: CAQN). 

Đến đầu tháng 4/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ thành công đối tượng Đặng Xuân Quỳnh (đối tượng đã thay tên đổi họ thành Đinh Văn Giang) khi đang lẩn trốn tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh đang hoàn tất hồ sơ để xử lí đối tượng theo quy định.

H.P