Chiều ngày 5/1, trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Đăng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nghệ An xác nhận, đơn vị này vừa đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 cán bộ thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 để điều tra và xác minh việc bị một thầy lang tố “làm luật” với số tiền 6 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Sự việc được camera gia đình ông Vi Văn Hùng ghi lại.

Theo đó, 4 cán bộ bị đình chỉ công tác bao gồm: ông Nguyễn Văn Quang - Đội Phó; ông Trương Văn Cường - Kiểm soát viên; Võ Thành Vinh - Kiểm soát viên, còn bà Nguyễn Thanh Thủy là nhân viên lái xe.

Trước đó, thầy lang Vi Văn Hùng (trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) phản ánh, ngày 4/12/2018, có 3 người mặc sắc phục quản lý thị trường đi trên xe ô tô mang biển xanh 37A - 003.43, tự xưng là quản lý thị trường vào làm việc, kiểm tra hoạt động bốc thuốc nam chữa bệnh của ông Hùng theo đơn tố giác của người dân.

Sau khi kiểm tra, với việc không có giấy phép, 3 cán bộ quản lý thị trường nói rằng ông Hùng sẽ phải nạp số tiền phạt từ 60 đến 70 triệu đồng. Ngay sau đó, những người này đã lấy của ông Hùng số tiền là 6 triệu đồng và ra về.

Điều đặc biệt, sau khi biết toàn bộ sự việc đã được camera ghi lại, thì một người trong đoàn nói rằng vào nhà ông Hùng để lấy thuốc cho mẹ. Bên cạnh đó, còn cho một cán bộ đến gửi lại một phong bì cho ông Hùng, nhưng ông Hùng vẫn chưa mở.

leftcenterrightdel
 Chiếc phong bì mà ông Vi Văn Hùng nhận được từ một người tự xưng là cán bộ mới. (Ảnh: Dân trí).

Ông Trần Đăng Ninh Cũng cho biết thêm, trước mắt xác minh được 4 cán bộ này vi phạm quy chế công tác nên đã tạm đình chỉ để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi, còn nếu vi phạm pháp luật thì cơ quan pháp luật sẽ xử lý.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) điều tra, làm rõ. Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có diến biến mới.


Nguyễn Lý - Công Thiện