Ngày 25/5, Công an quận Bình Tân, TP HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam với Phạm Thế Quang (SN 2000, ngụ quận 8) về tội “Cướp giật tài sản”.

Quang là người giật túi xách của một cô gái trên bãi đất trống trống đường số 34, phường Bình Trị Đông B.

Cụ thể, theo điều tra, khoảng 7h30' ngày 30/3, chị H.T.T. (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) điều khiển xe máy tay ga lưu thông trên đường số 34 hướng ra đường Trần Văn Giàu, quận Bình Tân, TP HCM.

leftcenterrightdel

Phạm Thế Quang đang thực nghiệm hiện trường. 

Khi chị T. vừa đến bãi đất trống thì bị một thanh niên đi xe máy áp sát. Tiếp đó, người này cướp giật chiếc túi xách của chị nhưng bất thành.  Sau đó đối tượng tăng ga tẩu thoát. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng này khiến chị T ngã xuống đường. Chị T. được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Chị T. bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tích gần 90%.

Nhận tin báo từ người dân, lực lượng Công an địa phương nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra truy xét. Qua camera an ninh, Công an xác định Quang là nghi phạm gây án nên truy bắt.

Quang khai sau khi thực hiện vụ cướp giật thì y đưa xe máy gây án cho người bạn giữ rồi sau đó bán cho người khác để cố ý che dấu hành vi phạm tội. Công an đã tiến hành thu hồi chiếc xe máy Quang dùng để gây án.

Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định./.
Tuấn Anh