Chiều ngày 6/4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Hồng Loan (SN 1977, trú tại phường 1, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. 

leftcenterrightdel
Nữ quái Nguyễn Thị Hồng Loan tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/4, chùa Bửu Hải (phường Ia Kring, TP Pleiku) đã trình báo về việc xuất hiện một đối tượng nữ trộm cắp tiền trong hòm công đức. Qua rà soát, các trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Hồng Loan có dấu hiệu khả nghi. Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi Loan đang ngồi tại một quán cà phê ở TP. Pleiku, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang với tang vật là tiền và dụng cụ gây án.

Tại cơ quan Công an, Loan khai nhận đã bắt xe khách từ TP. Hồ Chí Minh lên Gia Lai vào sáng ngày 4/4 rồi thuê một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phù Đổng, TP. Pleiku. Đối tượng này đã thuê một chiếc xe máy của nhà nghỉ để đi trộm cắp tại các chùa trong địa bàn TP. Pleiku.

Sáng 5/4, Loan đã đến chùa Bửu Hải với ý định trộm cắp tài sản. Theo đó, khoảng 8 giờ sáng, lợi dụng lúc vắng người, Loan thả lưỡi cưa có dán sẵn mặt keo rồi thả vào trong hòm công đức của nhà chùa để câu tiền kéo lên. Chỉ trong vòng 20 phút, Loan đã trộm tiền tại 3 hòm công đức trong chùa với tổng số tiền hơn 2,5 triệu đồng.

Qua đấu tranh, đối tượng còn khai nhận vào ngày 7/12/2018, Loan cũng đến ngôi chùa này và đã trộm cắp một chiếc ví của người đi chùa là chị Nguyễn Thị Hà Vy (SN 1987, trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku). Bên trong chiếc ví có 1 chiếc điện thoại Samsung J7, tổng tài sản trị giá khoảng 6 triệu đồng. Được biết, năm 2014, Loan từng bị Toà án nhân dân Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 7 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” cũng với thủ đoạn tương tự khi trộm tiền trong hòm công đức của nhà chùa.

Nguyễn Chính - Thiên An