Tối ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Chung (SN 1970, cư trú ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Giết người”.
leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Phước Chung. (Ảnh: Nghiêm Túc)

Theo thông tin ban đầu, do ghen tuông nên thời gian gần đây giữa Nguyễn Phước Chung và vợ là H.T.C.N (SN 1970) phát sinh mâu thuẩn, hay cự cãi với nhau.
 
Khoảng 10h ngày 1/11, Chung ngồi uống rượu một mình trong nhà và cãi nhau với vợ. Chung khóa cửa rào và cửa nhà không cho vợ ra ngoài, lúc này trong nhà còn có bé N.H.Đ (SN 2014, là cháu ngoại của Chung). Chung đưa điện thoại cho cháu ngoại vào phòng ngủ để chơi game.
 
Đến 10h30’ cùng ngày, sau khi uống rượu xong, Chung có ý định đốt C.N và tự sát nên vào phòng lấy mền đem ra trùm lên người C.N đang nằm ngủ giữa nhà, rồi lấy thớt đập đầu C.N, đồng thời lấy can nhựa chứa 4 lít xăng đã mua trước đó đổ lên mền rồi lấy hột quẹt bật lửa đốt.
 
Lúc này, mọi người xung quanh thấy khói bốc ra từ trong nhà Chung nên đã cùng nhau phá cửa sổ cứu thoát cháu ngoại của Chung ra ngoài, đồng thời phá cửa nhà trước xông vào đưa Chung và C.N đi cấp cứu.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ./.
Huyền Ngân