Sáng 3/7, thông tin từ Phòng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03)- Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã thi hành quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Quốc Hùng (SN 1976, trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) là chủ xưởng gỗ trái phép có khối lượng 193m3 gỗ quy tròn vừa được cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

leftcenterrightdel
Xưởng gỗ của DNTN Hùng Ny vừa được lực lượng chức năng phát hiện số lượng gỗ trái phép rất lớn. 

Trước đó, khoảng 5h ngày 29/6, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai và các cơ quan chức năng ập vào xưởng gỗ của DNTN Hùng Ny (tại thôn Mỹ Thạch 3, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phát hiện số lượng lớn gỗ không có hồ sơ và giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định có 2.047 hộp gỗ thuộc chủng loại căm xe và bằng lăng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tổng khối lượng là 193m3 gỗ quy tròn.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng kiểm đếm gỗ trái phép trong xưởng của doanh nghiệp Hùng Ny. 

Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng khai nhận, thời gian gần đây đã mua gỗ lậu trôi nổi từ nhiều nguồn khác nhau để tập kết về xưởng của công ty và trà trộn với một phần nhỏ gỗ có giấy tờ hợp pháp tại đây. Sau đó, Hùng sẽ tiến hành gia công và xuất bán đi các nơi khác.

leftcenterrightdel
Qua kiểm đếm có tổng khối lượng là 193m3 gỗ quy tròn không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. 

Để đối phó với sự phát hiện của cơ quan chức năng, khu vực xưởng gỗ của DNTN Hùng Ny được trang bị nhiều camera an ninh xung quanh. Ngoài ra, trước khi xe chở gỗ vào kho, các đối tượng đã cử người cảnh giới dọc tuyến và sẽ kịp thời báo tin khi phát hiện lực lượng chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Sông Kôn