leftcenterrightdel
 

Trước đó trên trang facebook có tên đội hiệp sỹ TP HCM có đăng tải videp clip “3 thanh niên giả danh Công an bắt người vô cớ, sau khi nghe gọi Công an thật thì lên xe bỏ chạy”. Clip xuất hiện chỉ ít phút đã có hàng ngàn lượt theo dõi và chia sẻ.

Thượng tá Lâm Văn Long cho biết: Sự việc xảy ra tại phường Tân Bình, TP Đồng Xoài (Bình Phước) vào lúc 23h đêm ngày 16/8.

Thời điểm đó, anh Thạch Thanh Tùng (SN 1994), ngụ tại ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú đi đám giỗ nhà người quen về. Khi đến gần cổng trường THPT Đồng Xoài thì bất ngờ bị đối tượng, trong đó 2 người đi trên chiếc xe hiệu Exciter, 1 người đi trên chiếc Dream ép sát và yêu cầu dừng xe.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ clip. Anh Tùng (áo nâu đỏ) bị 3 đối tượng đòi khám người, cốp xe...

Do đường vắng sợ bị cướp nên anh Tùng đã tăng tốc bỏ chạy. Khi chạy được hơn 1km đến trước cổng Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước, thấy đông người nên anh Tùng dừng lại. Lúc này 3 thanh niên kia vừa đuổi kịp yêu cầu anh xuất trình giấy tờ tùy thân và đòi khám xét người, cốp xe…

Thấy 3 người này mặc thường phục, anh Tùng hoảng hốt kêu cứu thì được người dân xung quanh đến hỗ trợ. Người dân yêu cầu 3 thanh niên kia xuất trình thẻ ngành, đơn vị nào thì 3 đối tượng không trả lời được.

Thấy có biểu hiện nghi vấn người dân lấy điện thoại gọi cho công an phường. Ngay lập tức, mấy thanh niên kia nghe vậy leo lên xe chạy mất. 

Hiện Công an TP Đồng xoài tiếp tục điều tra xử lý vụ viêc.

Đức Trung