Trước đó, ngày 3/6/2019 Công an thị xã Mỹ Hào đã nhận được đơn trình báo của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 165 của Bộ Quốc phòng, có địa chỉ tại phường Bần Yên Nhân - Thị xã Mỹ Hào về việc: khoảng 0h cùng ngày công ty này đã bị kẻ gian đột nhập vào trộm cắp 1 xe ô tô Huyndai Getz, BKS: 30A-853.85 của anh Lê Văn Đô, sinh năm 1984, ở Thanh Oai- Hà Nội và đập vỡ kính 4 chiếc xe ô tô khác trong công ty để trộm cắp tài sản trong xe. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 250 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Đô (mặc áo phông cộc tay đi giữa) cùng công cụ gây án 

 Công an thị xã Mỹ Hào đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với cơ quan điều tra khu vực I của Bộ Quốc phòng tiến hành các biện pháp điều tra truy tìm thủ phạm. Với sự vào cuộc tích cực, Công an thị xã Mỹ Hào đã nhanh chóng làm rõ đối tượng Phạm Văn Đô, sinh năm 2004, ở Đồng Than - Yên Mỹ là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp và hủy hoại tài sản trên. Thu giữ 1 xe ô tô đối tượng đã trộm cắp cùng nhiều giấy tờ liên quan.

leftcenterrightdel
  Đối tượng Đô thực nghiệm hiện trường điều tra vụ trộm cắp

Ngay sau đó, công an thị xã Mỹ Hào đã tiến hành bàn giao đối tượng và vật chứng vụ án cho cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Được biết Đô mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng là đối tượng lưu manh, trộm cắp chuyên nghiệp. Do ham chơi, lười học nên đối tượng đã bỏ học từ rất sớm.Thủ đoạn của đối tượng là ban ngày đi quan sát tìm sơ hở, tối đến thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng thường nhằm vào sơ hở của các hộ dân sống ven đường và các xe ô tô để thiếu sự trông coi, sau đó đập vỡ kính để trộm cắp tài sản trong xe./.

Xuân Hưng