Chiều 23/10, thông tin từ VKSND huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết: Hiện công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy đã hoàn tất. Kiểm sát viên đang cùng các Điều tra viên thống kê, xác định giá trị thiệt hại của vụ cháy.

leftcenterrightdel
 Khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Nguồn tin cho hay, vào lúc 19h15’ ngày 19/10, người dân  ở thôn Én 2, xã Khánh Yên Trung phát hiện ngọn lửa bốc cao từ khu vực nhà của Nguyễn Văn Mạc, SN1991, đồng thời nghe tiếng kêu cứu của nhiều người. Khi người dân đến thì phát hiện ngôi nhà của Mạc đang cháy lớn và ngọn lửa đã cháy lan sang nhà ông Nguyễn Văn Mao, SN 1968 là bố đẻ của Mạc.

Mặc dù lực lượng dân quân và công an xã cùng người dân trong thôn Én 2 đã cố gắng dập lửa, nhưng do thời tiết hanh khô, nên ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 2 ngôi nhà (một ngôi nhà sàn 3 gian, mái lợp lá cọ của gia đình Nguyễn Văn Mạc và ngôi sàn nhà 5 gian của ông Nguyễn Văn Mao).

Đại diện VKSND huyện Văn Bàn cho biết:  Nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do trong lúc say rượu và cãi nhau với vợ, Nguyễn Văn Mạc đã tự tay châm lửa đốt nhà mình.

Đối tượng đã có 1 đời vợ, và hiện đang chung sống như vợ chồng với 1 người phụ nữ SN 1980. Sau khi châm lửa đốt nhà đối tượng đã bỏ đi đến sáng hôm sau mới trở về.

Chính quyền xã đang huy động nhân dân dựng tạm một lán nhỏ để làm nơi ở tạm cho gia đình ông Nguyễn Văn Mao.

Hiện Công an huyện Văn Bàn đã triệu tập đối tượng đến làm việc, để xử lý theo qui định của pháp luật./.

Xuân Hưng