Liên quan đến vụ thiếu nữ bị “ông trùm điều đào” tra tấn cả đêm, ngày 17/1, thông tin từ Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Huy Thái (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo,tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

leftcenterrightdel
 Cháu Q. kể lại sự việc xảy ra với mình.

Nạn nhân là cháu N.T.N.Q (17 tuổi, trú tại xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi vừa bước vào lớp 11, Q. xin nghỉ học để ở nhà phụ giúp gia đình. Đến cuối tháng 12/2018, một người bạn quen trên trên facebook Q. xuống huyện Ea H’leo làm việc. Theo đó, Q. được người này dẫn đến một căn nhà tại xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo). Hằng ngày, người của Thái đưa Q. đến các quán karaoke trên địa bàn để rót bia, bấm bài hát và ngồi với khách.

Nói đến đây, cháy Q. nghẹn ngào kể lại: “Xuống đó công việc của cháu là rót bia, gắp đá và bấm bài cho khách. Khi khách sờ soạng mà cháu không cho thì những người đi làm chung sẽ báo với ông chủ và cháu sẽ bị đánh. Vào ngày 13/1, mất 4 điện thoại thì ông chủ nghi cháu lấy nên đã lấy mũ bảo hiểm đánh vào đầu, trói tay sau lưng đập em 2 đêm liền từ 12h đêm đến 5h sáng hôm sau. Không chỉ vậy, người này còn lấy dao dí vào người, bút và tuavit kẹp tay, nhấn đầu em vô chậu nước…”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Thái tại cơ quan công an. 

Cũng theo lời kể của cháu Q., “động quỷ” nơi cháu làm việc còn có 14 cô gái tuổi đời từ 14 đến 22 tuổi và do Nguyễn Huy Thái làm chủ. Thái đứng ra thuê một căn nhà ở (xã Dliêyang) cho những cô gái này ở trọ. Hằng ngày, khi khách điện thoại yêu cầu cần nữ tiếp viên phục vụ hát karaoke thì Thái liền điều nhân viên đi. Mỗi ca như vậy, khách hát sẽ trả 200.000 đồng, trong đó cháu Q. được hưởng 100.000 đồng và Thái giữ 100.000 đồng. Nhưng thực tế cháu Q. phải giao toàn bộ cho Thái và được hứa hẹn cuối tháng trả 1 lần. Nhiều lần cháu Q. muốn bỏ trốn nhưng không thành vì đàn em của Thái thường xuyên canh giữ tại nhà trọ và đưa đón bằng xe máy mỗi khi đi làm. Sợ bị đánh đập nên Q. dần chấp nhận cảnh bị khách hát sàm sỡ…

Đến sáng 15/1, lợi dụng lúc những người canh giữ nhà trọ ngủ say, Q. đã tìm cách chui ra cửa sau, rồi tìm tới nhà một người dân cầu cứu. Tại đây, người này đã đưa cháu Q. vào phòng trốn rồi cho mượn điện thoại gọi về cho gia đình. Đến đêm cùng ngày, người nhà đã đưa Q. đến Công an huyện Ea H’leo trình báo sự việc. Ngay trong đêm, Công an Công an huyện Ea H’leo đã điều động lực lượng đón lỏng, đưa các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Tại đây, Nguyễn Huy Thái đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Ban đầu tại cơ quan công an, Thái khai nhận, Q. làm được 20 ngày rồi. “Ngày 13/1, nhà có mất 4 cái điện thoại nghi em Q. lấy. Em tức nên tát Q. 7, 8 cái gì đó. Rồi rồi hù cắt tay Q., dí dao vào đùi”. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chính Cương