leftcenterrightdel
Đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải khống chế đối tượng (giữa).  

Thông tin ban đầu, chiều ngày 19/03, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, nhận được tin báo từ chị P.V.T (đã thay đổi tên) (NS 1987, quê Phú Thọ, tạm trú Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát) về việc chị có bị 1 nam thanh niên, tống tiền và tình.

Theo đó, chị T. có quen qua mạng xã hội và kết bạn nói chuyện với 1 người bạn, được 1 tuần thì nam thanh niên này nhắn tin hăm dọa nếu không chụp ảnh nóng cho coi thì sẽ kiếm chồng chị T. để chặn đường đánh cho chết. Vì lo sợ chồng chị bị đánh nên chị T. phải làm theo.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lý Tấn Lợi xăm trổ đầy mình. 

Có được ảnh “nóng” của chị T. người này đòi quan hệ. Sau khi quan hệ xong thì mấy ngày sau người này tiếp tục nhắn tin đòi 1 là hằng tháng phải đi khách sạn với anh ta 4 lần, hoặc là đưa điện thoại chị đang dùng và số tiền là 5 triệu đồng để xóa hình.

Nhận được tin báo của chị T., đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm hiểu, xác minh sự việc thì người này tiếp tục nhắn tin đòi tiền.

Khoảng 19h cùng ngày chị T. ở thành phố mới Bình Dương để giao tiền. Tuy nhiên, sau thời gian chờ đợi, đối tượng này lại đổi địa điểm. Đến 21h, đối tượng lại hẹn về phường Hoà Phú, Thành phố mới Bình Dương để giao tiền và xoá hình ảnh.

Khi đối tượng nhận tiền xong lên xe bỏ chạy thì bị đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bao vây, kịp thời khống chế không cho đối tượng cầm tiền bỏ chạy, và mời người này về công an phường Hoà Phú để làm việc.

Trên đường đi đối tượng khai tên là Lý Tấn Lợi (SN 1988, quê tỉnh An Giang, tạm trú xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên. Đối tượng thừa nhận đã đe dọa và tống tiền chị T.

Tại cơ quan công an, đối tượng còn lên tiếng hăm dọa chị T. là sẽ chấp nhận đi tù, và chờ đấy. Hiện công an Hòa Phú đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên./.

Hương Trà