Sáng 21/1, thông tin từ Công an xã Dliê Ya (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã lập biên bản để ghi nhận sự việc và tiếp nhận một số đơn của một số người dân về việc bà Nguyễn Thị Hồng Điệp (46 tuổi, thôn Trung Hòa, xã Đliê Ya) đi khỏi nơi ở sau khi vay mượn tiền của nhiều người.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân hoang mang sau khi hay tin bà Điệp đi đâu không rõ.

Theo thông tin từ bà Cao Thị Thuyền (58 tuổi, thôn Trung Hòa), năm 2017, bà Điệp hỏi vay tiền của bà Thuyền để làm ăn với mức lãi suất 2,5%/tháng. Do đó, bà Thuyền đã cầm cố sổ đỏ, vay ngân hàng 300 triệu cho bà Điệp mượn.

Trong giấy vay tiền, bà Điệp cam kết khi nào bà Thuyền cần, chỉ cần nói trước khoảng 5-6 ngày thì bà sẽ trả đủ. Tương tự, bà Trần Thị Mừng (46 tuổi, thôn Tân Thành, xã Đliê Ya) cũng vay mượn được 370 triệu cho bà Điệp vay nhằm hưởng tiền chênh lệch lãi suất hàng tháng. Tuy nhiên, đến khi cần tiền, bà Mừng  và bà Thuyền đi hỏi nợ thì bà Điệp không chịu trả mà viện nhiều lý do để kéo dài thời gian.

leftcenterrightdel
 Người dân làm đơn tố cáo bà Điệp.

Đến ngày 18/1/2019, một số người đến tìm bà Điệp để đòi tiền nhưng không liên lạc được. Sau khi tìm hiểu, các chủ nợ tá hỏa hay tin, bà Điệp đã bỏ nhà đi đâu không rõ.

Trước thông tin này, ngày 20 và 21/1/2019, nhiều người dân đã tập trung về khu vực chợ Đliê Ya, gần nhà bà Điệp để làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng về việc người này có dấu hiệu “xù nợ”. 

Ông Mai Thành Trung, Phó trưởng Công an xã Đliê Ya cho biết, mấy ngày trước, đơn vị có nhận được đơn xin vắng mặt của bà Điệp và thông báo phá sản của vợ chồng người này.

Quá trình làm việc với công an xã, vợ chồng bà Điệp cho hay, họ đang nợ khoảng 10 tỷ đồng của bà con nhưng làm ăn thất bại, phá sản nên chưa có trả. Do bà Điệp sợ bà con bức xúc, đánh đập nên có đơn xin vắng mặt và sẽ ra trình diện khi cơ quan chức năng yêu cầu chứ không phải bỏ trốn. Hiện Công an xã Dliê Ya đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) để xử lý theo quy định.

Chính Cương