leftcenterrightdel
 Khu vực nơi xảy ra sự cố vỡ đập nước thải

Theo ông Vinh, khoảng 8h ngày 17/3, đập chứa nước thải của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Công nghiệp 6666 (đóng tại thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, trụ sở nằm ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) bị vỡ do quá tải, khiến nước thải sau khi xử lý quặng vàng đã tràn ra sông Bồng Miêu chảy qua xã Tam Lãnh. Sau sự cố, nhiều người dân đã kéo đến trụ sở công ty để phản đối vì lo ngại ô nhiễm. Tuy nhiên, phía UBND xã đã vận động người dân không tụ tập, đồng thời yêu cầu công ty này dừng hoạt động không để ảnh hưởng đến môi trường. Thống nhất với phương án công ty dừng hoạt động để khắc phục nên người dân đã ký biên bản và giải tán ra về.

Tương tự, ông Đỗ Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Tam Lãnh cũng xác nhận thông tin này đồng thời cho biết thêm, sự cố này đã được khắc phục và không ảnh hưởng gì lớn.

leftcenterrightdel
Nước thải chảy ra sông Bồng Miêu 

Được biết, sau sự cố này tại sông Bồng Miêu đã xuất hiện tình trạng cá chết. Năm 2017, huyện Phú Ninh cũng kiểm tra, lập biên bản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Công nghiệp 6666 về những sai sót về môi trường. UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu công ty khai thác vàng này dừng hoạt động để khắc phục những tồn tại về môi trường. 

Xuân Nha