Từ năm 2018 đến tháng 6/2019, Nguyễn Thị Mai Anh (41 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thuê người làm giả kết quả giám định tâm thần, pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương...

Sau đó, Nguyễn Thị Mai Anh dùng những kết luận, giấy tờ trên để lập hồ sơ giả bệnh án tâm thần cho một số phạm nhân và đối tượng có tiền án, tiền sự. Những đối tượng mua bệnh án tâm thần giả nhằm mục đích trốn tránh khỏi bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Mai Anh bị bắt giữ cùng hàng chục chiếc điện thoại (ảnh CAHN)

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai Anh để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Khi sự việc bị phát giác vào tháng 9/2019, Mai Anh bỏ trốn nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra phát lệnh truy nã.

Trong thời gian trốn truy nã, nữ bị can di chuyển qua nhiều tỉnh và tá túc ở các khách sạn hạng sang. Mai Anh chỉ ra ngoài vào ban đêm và liên lạc với những người thân cận bằng những số điện thoại khác nhau.

leftcenterrightdel
 Quyết định truy nã Nguyễn Thị Mai Anh.

Mai Anh luôn dẫn theo 3 con nhỏ và người giúp việc để che giấu thân phận. Khi lưu trú ở khách sạn, nghi phạm dùng giấy tờ tùy thân của người giúp việc để đăng ký.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện, Mai Anh là người có mối quan hệ xã hội phức tạp, nữ bị can được những kẻ mang nhiều tiền án, tiền sự giúp sức, bao che trong quá trình trốn truy nã.

Ngày 25/3, Mai Anh bị bắt khi đang trốn ở một khách sạn tại quận Cầu Giấy.

Hiện vụ án đang được điều tra, làm rõ.

 

Ngọc Anh