Chiều 7/1, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử Kiểm sát viên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ người phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân, thi thể đang trong tình trạng phân hủy.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. 

Theo thông tin ban đầu, cùng ngày người dân tại xã Đắk Nang (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) phát hiện thi thể một người phụ nữ chết trong tư thể treo cổ ở vườn điều cách khu dân cư khoảng 10km. Ngay sau đó, người dân đã báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã lập tức có mặt tại hiện trường. Thời điểm phát hiện, thi thể người phụ nữ đang trong tình trạng phân hủy nên chưa xác định được nhân thân, lai lịch. Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết luận giám định. Do đó, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông khẳng định, chưa có cơ sở nào kết luận, thi thể người phụ nữ nói trên là bà Vừ Thị Sáng (SN 1964, trú tại thôn Phú Lợi, xã Đắk Nang, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát đi thông báo truy tìm bà Vừ Thị Sáng. Thông tin từ cơ quan Công an cho biết, vào ngày 10/12, anh T.S.S (SN 2000) và anh trai là T.S.T (SN 1995, cùng trú tại xã Đắk Nang) gửi con là các cháu T.T.P.D (3 tuổi) và T.T.D (3 tháng tuổi) cho bà Vừ Thị Sáng (bà nội của 2 cháu bé) trông coi để đi làm.

Chiều cùng ngày, sau khi đi làm về, không thấy bà Sáng cùng hai cháu nhỏ đâu nên người thân và nhiều người dân đại phương tổ chức đi tìm.

Đến khoảng 12h30’ ngày 11/12, một người dân đã phát hiện thi thể hai cháu bé nói trên dưới hồ nước thuộc thôn Phú Thịnh (xã Đắk Nang, huyện Krông Nô) nên trình báo chính quyền địa phương.

Lúc này, gia đình và chính quyền địa phương tiếp tục tìm kiếm bà nội của hai cháu nhỏ nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy bà Sáng ở đâu.

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thông báo đến Công an các huyện, thành phố, đề nghị Công an các huyện, thành phố thông báo đến Công an các xã, phường, thị trấn, tiến hành xác minh truy tìm bà Sáng./.

Nguyễn Chính