Ngày 2/12, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tiến hành phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá một tụ điểm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy gây nhức nhối dư luận địa phương trong thời gian dài.

leftcenterrightdel
 Dàn dân chơi phê ma túy bị bắt quả tang.

Cụ thể, qua công tác trinh sát, phòng Cảnh sát hình sự xác định, tại cơ sở kinh doanh karaoke Thiên Ân (có địa chỉ tại thôn Đoan Xá 3, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) do Bùi Văn Hiếu (SN 1984, trú tại tổ 3, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng) làm chủ đã công khai sử dụng quán của mình làm nơi “bay lắc” cho các dân chơi.

Cơ sở karaoke này thu hút số đông các đối tượng dân “xã hội” có tiền án tham gia. Việc hoạt động công khai quá giờ đã gây ra sự bất ổn về an ninh trật tự, thách thức dư luận.

Xác định đây là tụ điểm cần thiết phải bị triệt phá, phòng Cảnh sát hình sự đã xây dựng kế hoạch để phục vụ các yêu cầu bắt giữ, đảm bảo bắt xử lý được tất cả các đối tượng từ cầm đầu đến đối tượng tham gia, đảm bảo an toàn cho lực lượng bắt, đối tượng và quần chúng nhân dân.

Đến 2h ngày 30/11, lực lượng phá án tiến hành phối hợp với các đơn vị triệt phá động lắc này.

Tại phòng số 3, có 12 đối tượng, tất cả đều dương tính với các chất ma túy sau khi test. Tại phòng số 2, có 6 đối tượng dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, tại phòng VIP 1 của quán, cơ quan công an phát hiện trong phòng có 30 đối tượng, trong đó có 28 đối tượng dương tính với ma túy.

Các đối tượng khai nhận: Ngày 29/11, Bùi Văn Hiếu là chủ quán đã đứng ra tổ chức sinh nhật và bố trí tại phòng VIP 1.

Các đối tượng được Hiếu mời đến đông đảo là anh em, bạn bè trú tại các huyện Kiến Thụy, An Dương, quận Dương Kinh, Kiến An, Lê Chân, Đồ Sơn thuộc TP.Hải Phòng và các dân chơi đến từ Hà Nội, Cần Thơ.

Để không khi thêm phần vui vẻ, hòa đồng, Hiếu cho 15 nam nữ nhân viên phục vụ của quán tham gia sinh nhật và cùng chơi ma túy. Các nhân viên này tuổi đời còn rất trẻ tuổi đời từ 15 – 21 tuổi, đến từ TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Điện Biên, Bắc Giang, Đồng Nai.

Tổng cộng quá trình phá án, lực lượng phát hiện có 60 đối tượng tham gia bay lắc tại quán karaoke Thiên Ân, 49/60 các đối tượng dương tính với các chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Quán karaoke Thiên Ân vừa bị triệt phá.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi của các đối tượng Trần Tuấn Anh (SN 1995, trú tại thôn Đại Trà, xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng); Đào Bách Tùng (SN 1995, trú tại tổ 8, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) và Bùi Văn Hiếu – chủ quán karaoke Thiên Ân có dấu hiệu của tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đối tượng Đồng Văn Tiến (SN 1992, trú tại thông Đại Lộc, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) có dấu hiệu hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ một số đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Hoàng Hưng