leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Qua công tác nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện Thơ và Phúc có dấu hiệu cho vay lãi nặng, nên lập kế hoạch điều tra, đấu tranh.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, lúc 12h ngày 2/12, tại quán cà phê thuộc khu phố 3, phường 3, TP Tây Ninh, Công an bắt quả tang Thơ và Phúc đang thu 150 triệu đồng tiền lãi của con nợ. Tang vật thu giữ, gồm: 150 triệu đồng; 7 tờ ghi chép liên quan đến việc vay nợ, 1 xe mô tô, 2 điện thoại di động.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Thị Anh Thơ.

Qua khám xét, Công an thu giữ them 544 triệu đồng, 1 mô tô, 30 quyển sổ, 139 tờ giấy liên quan nội dung hoạt động cho vay, 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, uỷ quyền, vay tiền,… 

Qua điều tra, Thơ và Phúc khai nhận: Người đến vay tiền của Thơ từ vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng và được Thơ yêu cầu trả tiền lãi suất từ 109%/năm cho đến 255%/năm. Đến hạn trả nợ, người vay không có khả năng trả thì Thơ tiếp tục tính lãi cộng dồn vào tiền gốc đã mượn. Thơ đã cho 13 người vay gần 50 tỉ đồng và thu lãi cao bất chính hàng tỉ đồng.

Thiên Bình