leftcenterrightdel
Cháy dữ dội giữa đêm, cư dân chung cư The Eratown tháo chạy vì chuông báo cháy không hoạt động. 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 28/4, ngọn lửa bùng phát tại căn hộ tầng 11, block A2 chung cư của chung cư trên. Tuy nhiên, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động, hàng nghìn hộ dân sống tại block này không hay biết.

Lúc này, nhiều người sống tại block A3 đối diện, phát hiện cháy liền hô hoán và chạy sang gọi bảo vệ và đập cửa thông báo. Mọi người hoảng loạn đập cửa từng nhà thông báo và chạy thang bộ xuống tầng trệt thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo của người dân, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 7 đã điều xe cứu hỏa cùng hơn 10 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Xe thang chữa cháy không thể tiếp cận ngọn lửa từ tầng 11, các chiến sĩ chữa cháy phải tiếp cận đám cháy theo cầu thang bộ.

leftcenterrightdel
Chung cư The Eratown do Công ty Cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư.

Đến hơn 23h30 đám cháy mới được khống chế. Vụ cháy được xác định xảy ra ở căn hộ vắng người, khiến toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi. Thời điểm xảy ra cháy hệ thống báo cháy không hoạt động, không ai hay biết. Mọi người trên đường chạy cùng đập cửa, la hét các phòng khác thông báo.

Theo tìm hiểu của PV, Chung cư The Eratown (chung cư Kỷ Nguyên) do Công ty Cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư, được xây dựng trên tổng diện tích 10,8 hecta với mức đầu tư 4.765 tỷ đồng với 9 block từ 20-30 tầng với tổng số 3.070 căn hộ, bắt đầu xây dựng từ 2010 và đưa vào sử dụng năm 2016./.

Nguyễn Lánh