Sáng 14/3, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Thành (28 tuổi, ngụ phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Nguyễn Thị Thành tại cơ quan công an. 

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2018 do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên Thành đã đưa ra thông tin gian dối để vay tiền của nhiều người. Sau đó, Thành sử dụng số tiền vay được để trả nợ xoay vòng.

Để tạo niềm tin cho người cho vay, Thành đã dùng sim rác lưu vào máy điện thoại của mình tên một cán bộ một số ngân hàng. Không chỉ vậy, Thành còn dùng sim điện thoại tự nhắn tin vào điện thoại của mình để tạo ra những cuộc nói chuyện cán bộ ngân hàng giới thiệu các khoản vay đáo hạn.

Thành chụp màn hình những tin nhắn trên gửi qua mạng xã hội cho nhiều người, từ đó nhờ họ vay tiền và chiếm đoạt sử dụng vào mục đích trả nợ.

Với thủ đoạn trên, Thành đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân. Bước đầu công an xác định có 5 bị hại bị Thành lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Chính Cương