Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ nhóm 7 đối tượng gồm: Phan Kiều Diễm (26 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu); Nguyễn Thanh Tâm (34 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch); Đinh Quang Tuấn (35 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Cao Minh Thành (32 tuổi, ngụ huyện Long Thành); Bùi Ngọc Là (36 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Nguyễn Thanh Bình (30 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) và Trần Minh Đức (26 tuổi, ngụ xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch).

leftcenterrightdel
 Diễm và đồng bọn cùng một số tang vật bị tạm giữ (Ảnh Công an tỉnh Đồng Nai).

Đầu tháng 4/2020, các Trinh sát Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế, ma túy Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện, bắt giữ nhiều đường dây mua bán ma túy nhỏ lẻ. Các đối tượng này khai đều lấy ma túy từ một đầu mối là Phan Kiều Diễm.

Sau quá trình theo dõi, Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện và bắt quả tang Phan Kiều Diễm và Cao Minh Thành là những đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ nhiều gói ma túy đá với các kích thước khác nhau. Công an huyện Nhơn Trạch thu giữ tổng cộng hơn 50,5 gram ma túy tổng hợp, cùng nhiều tang vật liên quan khác. Làm việc với Công an, Diễm khai thường xuyên mua ma túy của một đối tượng tên Hiếu (chưa rõ lai lịch) mỗi lần khoảng 10 triệu đồng về chia nhỏ bán cho các đầu mối để tiếp tục phân phối cho các con nghiện. 

Đáng chú ý, nơi ở của các đối tượng còn có cả 1 khẩu súng ngắn và 3 viên đạn. Thành khai đã đặt mua của một người không rõ lai lịch trên mạng xã hội với giá 19 triệu đồng./.

Sơn Tùng - Tuấn Anh