Sáng 25/3, trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, chiều tối ngày 42/3, trên địa bàn thị trấn đã xảy ra vụ một cháy nhà dân. Vụ hỏa hoạn đã làm một người tử vong và 4 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Cột khói lớn bốc lên từ ngôi nhà 5 tầng
Theo đó, vào khoảng 18h30’ ngày 24/3, tại một ngôi nhà 5 tầng bán giày dép của gia đình ông Đào Tất Thắng, SN 1947 (ở tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Vào khoảng thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa cùng cột khói đen bốc lên từ cửa hàng giày dép nên hô hoán nhau, đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng.

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cùng nhiều xe cứu hoả và xe cứu thương được điều động đến hiện trường làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Nhiều xe cứu hỏa cùng lực lựng cảnh sát phòng cháy chữa cháy được điều động đến hiện trường dập lửa.
Được biết, trước khi vụ cháy xảy ra, gia đình ông Đào Tất Thắng có 5 người đang ở trong nhà gồm vợ, con và cháu. Lực lượng chức năng đã cứu được 4 người và chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên cấp cứu, còn ông Thắng bị mắc kẹt bên trong.

Đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dập tắt được ngọn lửa, đưa được ông Đào Tất Thắng ra bên ngoài và chuyển đi bệnh viện cấp cứu tuy nhiên nạn nhân đã tử vong do ngạt khí.

Hậu quả vụ hỏa hoạn đã khiến 1 người tử vong và 4 người khác bị thương, cùng với đó là toàn bộ tài sản trong ngôi nhà 5 tầng bị thiêu rụi.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

H.Nguyên