Liên quan đến vụ việc này, Trưởng phòng Y tế Quận Thanh Xuân – Phạm Hồng Diệp cho biết, nhận được tin báo về trường hợp tử vong, phòng Y tế quận Thanh Xuân đã có mặt vào 22 giờ ngày 7/4 để xác nhận sự việc.

leftcenterrightdel
 Phòng khám Kết Châu - nơi xảy ra vụ việc.

Nơi xảy ra sự việc này là Phòng khám chuyên khoa Nội Kết Châu (số 21 hẻm 35/69/95 phố Khương Hạ, P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội).

Phòng khám chuyên khoa Nội Kết Châu do ông Dương Văn Kết – bác sĩ chuyên khoa cấp I Nội trú phụ trách chuyên môn. Ông Kết từng là Phó Trưởng khoa Nội, BV Việt Xô hiện đã nhỉ hưu được 5 năm.

Qua kiểm tra ban đầu, Phòng khám Kết Châu đã có đầy đủ các giấy tờ thủ tục pháp lý như: Giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Về sự việc này, ông Dương Văn Kết thông tin, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 7/4, bệnh nhân nữ tên là Phạm Thị Hòa (Thừa Thiên Huế) có đến khám tại phòng khám của ông. Đi cùng chị Hòa còn có anh Nguyễn Đình Hạnh.

Lúc đến phòng khám, bệnh nhân ở trong tình trạng mệt lả, không ăn trong khoảng 2 – 3 ngày. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy nhược cơ thể và tụt huyết áp.

Sau khi được bác sĩ truyền một chai Natri Clorid 0,9% (500 ml) do công ty TNHH B.Braun Việt Nam sản xuất, tình trạng bệnh nhân có tiến triển khá hơn. Tuy nhiên, lúc này chị Hòa lại tiếp tục yêu cầu ông Kết truyển thêm một chai đạm để tăng sức khỏe.

Bác sĩ Kết sau đó đã đồng ý và truyền thêm một chai Alvesin 40 (250 ml) sản xuất tại Đức. Sau khoảng 10 phút, bệnh nhân thấy ngứa nên ông Kết đã dừng truyền đạm ngay và chuyển sang chai Natri Clorid 0,9% (500 ml).

Cùng đó, bác sĩ Kết cũng tiến hành cấp cứu bệnh nhân bằng cách tiêm 1 mũi Dimedrol 10 mg/ml và cho thở oxy. Sau khi tiến hành thêm một số biện pháp cấp cứu nhưng bệnh nhân không hề có tiến triển, bác sĩ tại phòng khám đã gọi 115 để hỗ trợ.

Tuy nhiên, khi xe cấp cứu đến tại phòng khám của ông Kết (khoảng 20 giờ 35 phút) thì bệnh nhân Hòa được xác định đã tử vong trước đó chừng 5 phút. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt để lập biên bản. Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ./.

 

Xuân Hưng