Chiều ngày 29/11 một lãnh đạo VKSND huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho biết, Cơ quan Công an huyện cùng cấp đang thụ lý xác minh tin báo của chị V. (trú tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi) về việc bị lừa đảo số tiền gần 100 triệu đồng trên mạng xã hội Facebook.

leftcenterrightdel
Người phụ nữ mất gần 100 triệu đồng vì tin tưởng Facebook đăng tin “Cần tuyển người làm thêm, lương 9-10 triệu đồng/tháng, không cần bỏ vốn”. Ảnh minh họa. 

Theo đơn trình báo, ngày 21/01 chị V. thấy trên Facebook đăng tin “Cần tuyển người làm thêm, lương 9-10 triệu đồng/tháng, không cần bỏ vốn”.

Thấy vậy, chị V. đã nhắn tin xin việc làm. Sau khi được nhận, công việc của chị là tải APP của “công ty” về, vào chọn mua đơn hàng, trên mỗi đơn hàng chị sẽ được nhận ngay 20% tiền hoa hồng và trả ngay về tài khoản của chị.

Lúc này, chị V. đã thử mua đơn hàng đầu tiên với giá 100.000 đồng và được trả ngay 20.000 đồng tiền lãi về tài khoản. Tiếp đó, chị V. dần dần thử lên mua đơn hàng giá trị cao hơn là 1 triệu; 2 triệu đồng… và đều được nhận tiền hoa hồng là 200,000 đồng và 400.000 đồng,... về tài khoản, còn tiền gốc mua hàng vẫn ở trong tài khoản mở tại “công ty”, có thể rút ra bất cứ lúc nào.

Thấy việc kiếm tiền quá nhanh chóng và dễ dàng, mỗi ngày chị V. bỏ ra 10 triệu đồng mua đơn hàng và kiếm ngay được 2 triệu đồng tiền lãi. Sau đó, chị V. đã vay mượn bạn bè, dồn tiền tích cóp của gia đình để “đầu tư”. Theo đó, người phụ nữ này mua thêm nhiều đơn hàng hơn và nghe theo hướng dẫn của đối tượng “phải nhanh chóng nạp tiền mua, vì mỗi đơn hàng khuyến mãi chỉ 5 phút là hết hạn”; đơn hàng càng nhiều và phải để tiền gốc rút một lần thì lãi càng cao.

Tổng cộng từ ngày 21-24/11, chị V. đã nạp tiền đến các tài khoản của “công ty”, thực chất là các tài khoản của đối tượng lừa đảo với tổng số tiền 98,7 triệu đồng. Cho đến khi chị V. cần rút tiền về tài khoản thì không thể rút tiền được.

Nghi có chuyện chẳng lành, chị V. vội vàng nhắn tin điện thoại đến các tài khoản của “công ty” trước đó thì chị đều bị chặn mọi liên lạc. Cũng chính lúc này, chị V. mới biết mình bị lừa và trình báo đến cơ quan Công an huyện Ngọc Hồi./.

Nguyễn Chính